สวัสดีค่า กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่2 ของเด็กโลจิสหนีเรียนคนหนึ่งนะคะ ทริปนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ "น้ำตกเอราวัณ" กาญจนบุรี

เริ่มจากที่ จขกท. เหนื่อย เหนื่อยกับการเรียน กิจกรรม ฯลฯ เยอะแยะมากมายปัญหาของเด็กมหาลัยอะเนาะ ทริปนี้จึงเกิดขึ้น เราทักไปถามรุ่นพี่ว่า วันนั้นวันนี้ว่างไหม ไปนอนเอราวัณกัน ซึ่งรุ่นพี่สายเที่ยวของเราก็ตอบ "Yes" ไอ้เรานี่ก็ใจเต้น ตุ้บๆๆ จะได้ไปเจอหมอก เจอแมกไม้แล้วเว้ยยย

สำหรับทริปนี้ เรารวบรวมสมาชิกได้ทั้งหมด 3 คน เป็นรุ่นพี่ที่รู้จักในทริปเดินป่านี่แหละค่ะ

เราเริ่มเดินทางกันดีกว่าเนาะ เรานัดพบกันที่ สถานีข่นส่งสายใต้ใหม่ ในเช้ามืด พอเราเข้ามาก็จะมีพี่ๆกระโกนถามว่า "ไปไหนหนู" ไอ้เราเดินไปก็ส่ายหัวไปตลอดทางเลย555

ไม่นานเกินรอทุกคนก็มาพร้อมหน้าพร้อมตากัน รอไรล่ะ ซื้อตั๋วสายใต้ใหม่-บขส.กาญฯกันเล้ยยย ใจจริงอยากนั่งรถมินิบัส แต่มันไม่มีอ่ะครับ รถตู้ก็รถตู้ ค่าเสียหายครั้งนี้ 100 ถ้วน ราคาก็จะโอเคหน่อยๆ

เรานั่งกินข้าว กินขนมกันแปปเดียว แปปเดียวจริงๆ พี่ขับรถตู้ก็มาเรียกให้เราขึ้นรถตู้ได้แล้วครับ เดี๋ยวรถจะออกแล้ว ได้ยินเช่นนั้น จับอะไรได้ก็โยนขึ้นรถตู้เลย รอไรเล้าา

(ภาพตัด) ตื่นๆ เสียงรุ่นพี่คนหนึ่งในกลุ่มปลุกเราที่กำลังฝันถึงพระอินทร์อย่างมีความสุข จขกท.ก็สะดุงตื่นเลยทีเดียว เวลาที่นอนในรถตู้นั้นประมาณ 3ชม.ได้ เราลงจากรถตู้และเดินเข้าไปในซอย เพื่อที่จะไปบขส.กาญ เดินไม่ถึง5นาทีก็เห็นหลังคาของบขส.แล้ว จากนั้นเราก็รีบวิ่งปรี่ไปที่รถหวานเย็น ที่เขียนว่า กาญจบุรี-เอราวัณซื้อตั๋วในราคา 50บาท แต่สังเกตุว่าในรถไม่มีคนไทย ไม่มี ไม่มีจริงๆจ้า ฝรั่งและจีนทั้งนั้น ในรถคนไทย 5คน รวมคนขับและกระเป๋ารถ

---ใครจะซื้ออาหารไปประกอบอาหารที่โน้น ให้มาซื้อที่ตลาดบขส.เลยเน้อ จขกท.มาซื้อที่บขส.และแบกทุกอย่างขึ้นรถด้วย ค่าอาหารคนละ100บาท

บรรยากาศในรถหวานเย็นจะแอร์อัดนิดหนึ่งนะ เอ่อ ไม่นิดก็ได้ แออัดมากก ที่นั่งเล็กๆพอนั่งลงเข่าเราจะถึงหลังที่นั่งของคนข้างหน้าพอดีแป๊ะ อะไรจะออกแบบได้พอดีเช่นนี้

และแล้วรถก็จอดที่ทางเข้าอุทยานฯ เจ้าหน้าที่จะขึ้นมาบนรถ และบอกว่า One hundred บาท จากนั้นเราก็หยิบบัตรนักศึกษาออกมาโชว์ให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่บอก 50 บาท อ่าาาาา บัตรนศ.นี่ลดครึ่งราคาจ้าาา ประหยัดไปอีก //นักท่องเที่ยวจ่ายค่าเข้าเรียบร้อบ เบ็ดเสร็จ เราก็นั่งรถต่อไปอีกนิด ก็จะเจอที่ทำการ พอเห็นเช่นนั้นเราก็ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ขอกางเต็นท์นอน จ่ายค่ากางเต็นท์ 30บาท ค่าเอฟรีทิงจิงเกอร์เบลเสร็จสรรพ เราก็เดินไปที่กางเต็นท์เลยค่าา

สำหรับที่กางเต็นท์นะคะ เราสามารถกางตรงไหนก็ได้ค่ะ เจ้าหน้าที่เขาใจดี55555

เราเลือกกางเต็นท์ข้างลำธาร มันได้อารมณ์อ่ะนะ กางไว้ก่อนเดี๋ยวคนอื่นมาแย่งที่เรา ไม่ยอมน๊าาา

//กางเต็นท์เสร็จสรรพเรียบร้อย เราก็นำข้าวของทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า อาหารการกิน ยัดเข้าไปในเต็นท์ให้หมด ไม่กลัวคนขโมยนะ กลัวน้องเจ้าที่มาคาบไป55555 กว่าจะไปที่น้ำตกได้ เกือบบ่ายโมง แดดกำลังน่ารักเลยทีเดียว

น้ำตกเอราวัณมีทั้งหมด 7ชั้น ใครที่อยากขึ้นสวรรค์มาที่น้ำตกเอราวัณค่ะ แนะนำ

ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง

ชั้นที่ 2 วังมัจฉา

ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก

ชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ

ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง

ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา

ชั้นที่ 7 ภูผาเอราวัณ

รอช้าทำไมเล่าาา รีบเดินขึ้นน้ำตกกันเลยค่าาาา Let's goooooo

บอกแล้วว่าน้ำใสเห็นตัวปลาจริงๆค่ะท่านผู้ชมมมม

อยากตะโกนว่า คนไทยอยู่ไหนนน ทำไมไม่มาเล่นน้ำตกกัน ต่างชาติกันทั้งนั้น

เราแวะพักบ้าง เดินบ้าง ส่วนมากที่แวะพักเพราะมุนนี้สวยนะ ขอแชะรูปหน่อยหนึ่ง555555

เดินเก็บภาพบรรยากาศไปเรื่อยๆ แต่ละชั้นจะมีคนเล่นทุกชั้นนะคะ ทำให้บรรยากาศดูไม่วังเวงเท่าไหร่

ตรงนี้จะดูวังเวงนิดหนึ่ง 2พ่อลูกมานั่งเล่นกัน2คนแค่นั้น ไม่มีผู้ใด แต่ก็ส่วนตัวนิดหนึ่งเน๊าะ ไม่ว่ากัน

ตรงนี้จะมีคนเล่นเยอะนะคะ อาจเป็นเพราะว่าน้ำไม่ลึกมาก เด็กเล็กเล่นได้แต่ต้องอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองนะคะ

บรรยากาศที่นี่สงบ ร่มรื่นสุดๆ เดินไปได้ยินเสียงแมลงต่างๆร้องยินดีให้กับเรา ที่เรามาเยือนเอราวัณน้ำตกสวรรค์ครั้งนี้ ไชโย ยังๆๆ ยังไม่หยุดเล่นอีก55

เดี๋ยวหาว่า จขกท.ไม่ได้ไปจริง ขอแชะรูปตัวเองเป็นหลักฐานในการมาครั้งค่ะ ตรงนี้จะสวยสุดนะ น้ำตกก็สวย แต่ จขกท.คิดว่าไอ่หินย้อยนี้มันน่าถ่ายรูปกว่าเว้ย เรานี่มันชอบของแปลกซะจริงๆเชียว5555

และนี่เป็นภาพของผู้พิชิตที่แท้จริง น้องๆเขาจะมายินดีกับเรานะคะ น้องเยอะมากก จขกท.นี่กลัวน้องจะต่อยสุดๆ ต่อยมานี่ร้องไห้เลยนะ ฉันเดินมาชั้น7เพื่อให้น้องผึ้งต่อยหรือเนี่ย โอมายยยยย

เราขึ้นถึงชั้น7ดูเวลาเกือบบ่าย3 จากนั้นเราก็คิดว่ากลับลงไปคงทันแหละ เราเลยลงเล่นน้ำ ให้น้องปลาน้อยๆตอดขานิดหนึ่ง แต่น้องปลาที่เอราวัณตอดเจ็บสุดๆ ตอดครั้งเดียวเรามีสะดุ้ง ฝรั่งต่างชาติแกมาเล่นน้ำด้วย โดดลงน้ำแปปเดียวมีร้อง น้องปลาจุ๊บฝรั่งจ้าาา เมืองฝรั่งคงไม่มีแบบนี้ให้เล่นมั้ง น่าจะ เหมือนฝรั่งจะร้องไห้ยังไงไม่รู้ จขกท.ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง ยืนให้กำลังใจให้ว่ายมาถึงฝั่งก็แล้วกันเน๊าะ จขกท.น่ารักจริงๆ55555 ชมตัวเองก็มี

เมื่อทุกคนเล่นน้ำกันสบายใจแล้ว ก็รีบขึ้นจากน้ำ เก็บข้าวของ พากันเดินลงไปที่กางเต็นท์ เร่งฝีเท้ากันจ้า

//พอมาถึงเต็นท์เราก็จัดการเตรียมอาหารมื้อหนักของเรากันเลย นั่นก็คือ หมูจุ่ม ไก่ย่าง บาร์บิคิวไก่ ลืมบอกไปว่าทริปนี้ไม่มีหมู สมาชิกของเราคนหนึ่งเป็นอิสลามจ้า กว่าจะเตรียมข้าวของกันเสร็จมองดูฟ้าก็โพล้เพล้แล้ว บรรยากาศก็จะประมาณนี้

ภาพอาหารการกินของเรา ไม่หรูไม่หราเหมือนข้าวในห้าง แต่ที่แบกมานี่คือเงิน เงินตูเองจ้าาาา ต้องกิน ห้ามพูด5555

ไก่ใครไม่ไหม้ แต่ไก่จขกท.ไหม้จ้า ไปทำอิท่าไหนไม่รู้ ดำปี๋เชียวละ ไก่ชาโคลของฉันนนนน

พอเรากินไปเรื่อยๆน้ำก็หมดจ้า แนะนำนะคะให้ซื้อน้ำไว้หลายๆขวด เพราะถ้าตอนกลางคืนร้านค้าที่โน้นจะปิดค่ะ แต่จขกท.ยังโชคดีที่มีร้านค้าร้านหนึ่งยังไม่ปิดจ้า เอาจริงคือแกปิดร้านแล้วแหละ แต่เราไปเรียกเขา5555 เพื่อความอยู่รอด เราทำได้

กินเสร็จเราก็แยกย้ายกันไปนอนเลยจ้า ไม่สนใจจานที่เต็มเป็นด้วยเศษอาหารของเรา ใครจะบ้าไปล้างตอนตี3หล่ะ ตื่นมาค่อยล้างก็ได้ สบายใจกว่า

พอตื่นมาตอนเช้ามดเต็มที่นอนเลยจ้า เพราะเมื่อคืนอากาศร้อน ร้อนมาก จขกท.เลยไปนอนนอกเต็นท์ ได้อารมณ์สุดๆ

ทุกคนตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวกลับเมืองกรุงกันค่าาา ในใจอยากนอนเอราวัณอีกคืนหนึ่ง แต่จขกท.ต้องไปเรียน คำว่าเรียนมันค้ำคอ พอทุกคนทำธุระส่วนตัวของตัวเองเสร็จก็พากันเก็บ ล้าง ทุกอย่างที่เราทำเลอะเทอะเมื่อคืนนี้ ไม่นานก็เคลียร์ของเสร็จ เสื้อผ้าและของทุกอย่างถูกอัดลงในกระเป๋าใบใหญ่

การเดินทางกลับก็เหมือนเดิมนะ นั่งรถหวานเย็น 50 บาท ไปลงที่บขส.กาญฯ จากบขส.นั่งรถตู้ไปกทม.ราคา 100บาท

*ค่าใช้จ่ายทั้งหมด*

ค่ารถตู้สายใต้ใหม่-บขส.กาญฯ 100 บาท

ค่ารถหวานเย็นกาญฯ-เอราวัณ 50 บาท

ค่าเข้าอุทยาน 50 บาท

ค่ากางเต็นท์ 30 บาท

ค่าอาหารส่วนรวม คนละ 100 บาท

ค่ารถหวานเย็นเอราวัณ-กาญฯ 50 บาท

ค่ารถตู้กลับกทม. 100 บาท

---รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 480 บาท งบ500ก็ไปเอราวัณได้น๊าาาา

ขอบคุณชาวReadmeที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเด็กโลจิสหนีเที่ยวคนนี้นะคะ กราบขอบคุณอย่างสู๊งงงงง บ๊ายยยย

Urailak Chanthiman

วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 13.32 น.