สวัสดีค๊าาาา !! นี่เป็นรีวิวแรกของแพรเอง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค๊าา

การเดินทางนี้เริ่มต้นจากการทำตามความฝัน สมัยเรียนมหาวิทยาลัยเราเรียนอยู่ที่ใต้ เปิดรีวิวเปิดเฟสบุ๊ค ก็มีแต่คนไปเที่ยวเพชรบูรณ์ แต่ตอนเรียนก็ไม่รู้จะไปเที่ยวยังไง ใช้งบเท่าไหร่ เลยปล่อยความต้องการไปพร้อมกับคำว่า หนูยังไม่พร้อมจะเที่ยวจริงจัง แต่ ๆ ๆ ตอนนี้พอเราขึ้นมาทำงานที่กทม. ก็ได้เวลาทำตามความฝันละ เกรินยาวไปเนอะ 55555 #เริ่มกันเลย

เริ่มจากการรวบรวมสมาชิกทั้ง 6 คนเพื่อไปสร้างความทรงจำร่วมกัน พวกเราตัดสินใจเดินทางโดยรถทัวร์จาก กทม.- จุดจอดเขาค้อ ในวันที่ 12 /10/61 รอบ 20.30 น.

ว๊าบบบ มา เลย เวลา 04.30 น. เราก็มาถึงจุดจอดเขาค้อ เราติดต่อเราเหมานำเที่ยวของ ลุงหำพาทัวร์ ไว้ พี่เค้าชื่อพี่แตงโม มารอรับเราหน้าเซเว่น จัดการซื้อขนมจุกจิกทานรองท้อง แล้วเริ่มทริปกันเล้ยยย

ที่แรกที่เราไปคือจุดชมวิวเขาค้ออากาศเย็นมากพูดเลย นี่คือไม่คิดว่าช่วงเช้าจะอากาศเย็นมากขนาดนี้ ><

หลังจากสูดอากาศดีๆ ไปละ เราจะไม่ยอมเสียเวลา รีบปตามหาหมอกที่ต่อไปเลย

"แทนรักทะเลหมอก"

ต่อไป คือ ทุ่งกังหันลม เป็นจุดที่ทางเราตื่นเต้นมาก อยากไปถ่ายกับทุ่งดอกเวอร์บีน่า อิอิ

สมาชิกทริปนี้เราเองแหละ สาวใต้หนีสวนยางมาชมหมอกจ้าาาา

ตอนนี้อากาศเริ่มร้อนละ ไปพักร้อนกันที่ร้านกาแฟกันดีกว่า วิวดีสุดๆ แถมมาพร้อมผู้คนเยอะสุดไปเลย

ร้านแรก "takmoh"

ร้านต่อไป "pino latte" แนะนำมาช่วงเช้านะคะ อาจจะโชคดีเจอหมอกด้วยน้า

ก่อนจะเข้าที่พัก แวะไหว้พระให้จิตใจร่มเย็น ไม่ร้อนไปตามอากาศสักหน่อย

เริ่มเมาแดดกันแล้วสิ ไปที่พักกันดีกว่า เริ่มจะอยากพักร่างละ

ที่พักครั้งนี้ที่เรามาพัก เป็นบ้านพักอุทยาน ของอุทยานภูหินร่องกล้า ที่เราจองกันมาก่อนล่วงหน้าแล้ว

ถึงเวลาข้าวเย็นละสิ สายกินแบบเรา หนีไม่พ้น หมากะทุ เอ้ย ! หมูกระทะ พ้ามมม 555555

แต่ปัญหาคือ เราจุดไฟไม่เป็นล่ะสิ กว่าจะได้กิน นู้นนน ปาไปเกือบ 2 ชม. แถมยังมีน้องตุ๊กแกมาแจมด้วยสิ

ได้กินละจ้าาาาา

โอเค อิ่มละได้เวลานอน จะรีบตื่นเช้าไปหาอะไรกินกันที่

"ภูทับเบิกกกกกกกก"

เราเฟลนิสนุง ตรงที่ มันไม่มีหมอก หึหึ ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าไม่เป็นไร

อ่ะ กินเลยละกันโน๊ะ ไข่กระทะ

ได้เวลาออกกำลังกายกันแล้ว สถานีต่อไป ลานหินปุ่ม ๆ ๆ ออกเดินทางกันเล้ย

เชื่อเถอะว่าในใจนี่คิดตลอดเวลา ว่าเมื่อไหร่จะถึง ไม่ไหวจะเดินละนะ พอถึงจริงๆแล้ว มันคุ้มมากเลยนะ

ถ้าเราหยุดไม่เดินต่อ เราจะไม่มีทางเห็นวิวนี้แน่นอน

มันดีมากเลยใช่มั๊ยแกรร หมดเวลาสนุกแล้วล่ะสิ ถึงเวลากลับไปทำงานกันแล้ว

อ่ะ ๆ ยังสิ ขอแวะจิบกาแฟเพิ่มพลังชีวิตก่อนจะต่อรถทัวร์กลับ กทม. กันน้าาา

วิวดีมาก ร้าน Moai

บ๊ายบายๆๆ เจอกันอีกทีทริปหน้านะทุกคน

แม่ขาๆ หนูขอวันลา

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.13 น.