ถ้าพร้อมก้อลุยเลย จะรออะไรกันนน ทริบนี้ออกเดินทางจากกรุงเทพด้วยหางแดงเวลา 20.00 ถึง 21.00 โดยประมาณ เวลาไม่ต้องปรับค่ะ ระหว่างอยู่บนเครื่อง พนักงานก้อจะแจกเอกสารให้กรอก จะได้ไม้เสียเวลา พอเครื่องลง ก้อต้องเดินเข้าอาคาร เพื่อผ่านตม เจ้าหน้าที่ตม.ก้อไม่ยาก ง่ายมาก และที่สำคัญ สนามบินสะอาด เงียบสงบมากๆ หรือเป็นเพราะค่ำำำำำำำ ทิบนี้เราพักที่โรงแรม หลับดี 4 วัน 3 คืน ได้ห้อง conneting room ราคา5 พันนิดด+ อาหารเช้า คุ้มค่ะ หารกัน ก้อตกคละ 1200 บาท ให้รถโรงแรมมารับ บริการฟรี เป็นรถตุ๊กๆๆๆๆๆ เปิดประทุนดมควันเต็มปอดดดด

พนักงานก้อจะให้ 2 ใบ ค่ะกรอกให้เรียบร้อยไม่ต้องเสียเวลา

ลงเครื่องก้อเดินเข้าอาคาร

เดินเข้าช่องหาเจ้าหน้าที่ ตม. ไม่มีถาม และก้อไม่ยิ้ม555

รถโรงแรม สูดควันกันเต็มปอด

วันที่ 26/10/2562 ตลุยหาแสงสุดท้าย

เริ่มกันที่อาหารเช้า ที่โรงแรม หน้าตาน่าทานมาก อร่อยด้วย อิ่ม

วันนี้ลุ้นกันนะว่าจะได้ดูแสงสุดท้ายกันมั้ยเพราะวันนี้ท้องฟ้ามีเฆฆนิดหน่อย

เรานัดคนขับรถไว้ 9 โมงเชา้ และให้น้องเค้าจัดหารซิมการ์ด ให้ด้วย ราคา 2 usd ใช้ได้ 14 วัน

ขแแนะนำ ชายเดือนแห่งเสียมเรียบ เป็นคนขับรถ ไกด์เถื่อน ตากล้องถ่ายรูปเก่งเลยที่เดียว สวยด้วย พี่ๆๆใช้ทำอะไรได้หมด ถ้ากล้ากับชายเดือนนนน # ส่วนใหญ่คนไทยใช้บริการชายเดือนเท่าที่สัมภาษณ์นาง #

ร่างกายต้องการกาแฟไม่ได้ ว่าแล้วลุยเลจจร้า ร้านBrown ร้านสวย ที่นั่งเยอะ นั่งสบาย กาแฟดีแต่ขาดความเข้มข้น เค้กมีให้เลือกเยอะ เมืองไทยอร่อยกว่า

คาเฟอีนเริ่มทำงาน แรงเริ่มมา ก็ลุยต่อสิค่ะ รออะไร ชายเืดอนขับรถพาเราไปซื้อตั๋ว สำหรับพรุ่งนี้ชมแสงแรกที่นครวัด หลังจากนั้นเราก็จะไปชมปราสาท ที่แรก คือ ปราสาท เบ็งเม้งเลีย ค่าเข้า 5 usd เวลาเดินทาง 1 ชม ก็ถึงปราสาท

ร่มรื่นเดินสบาย ไม่ค่อยร้อน ฟังชายเดือนเล่าประวัติศาตร์ !!รูปที่ลง ฝีมือชายเดือน แห่งเมืองอังกอร์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม กว่าก้อเดินครบ เดิอนออกมาบ่ายโมงกว่า เราก็บอกชายเดือนว่าอยากกินพื้นเมืองนางก็เลยจัดมาร้านนี้ ไม่มีชื่อร้านภาษาอังกฤษ อยู่ริมถนน อร่อยดี แปลก ส่วนใหญ่ที่สั่งมาจะเป็นเนื้อไก่ ผัดผัก ไข่เจียว รอช้าไปนิด ใช้เวลาประมาณ 2 ชมได้

ประมาณ 15.00 ออกเดินทางไปโตนเลสาป เพื่อดูแสงสุดท้าย ใชเวลา1 ชม ถึงท่าเรือ ชายเดือนจัดแจงให้หมด สบายเลย

***ทางดินแดง ขับช้ากินฝุ่นรถชายเดือน ซิ่งหรอยยยย**

ท่าเรือ รอขึ้นเรือ ร้อนดีแท้แดดเสียมเรียบ

ออกเรือมาสักพัก ก็จะเป็นถึงจุดที่ให้นักท่องเที่ยวคลายร้อน ชมธรรมชาติ ลงเรือเล็ก ที่ชาวบ้านพายท่องธรรมชาติ ร่มรื่นเย็นสบาย ใช้30-40 นาที

ถึงเวลาดูแสงสุดท้ายๆๆๆ และแล้วก้อไม่ผิดหวังค่ะ ได้เห็นจริงๆๆๆ พระอาทิตย์ตกประมาณ 17.30 -18.00 น ทั้งที่ท้องฟ้าไม่สดใสสักเท่าไหร่ **** ต้องมาดูให้ได้ค่ะ****

(ขากลับเจอฝนจร้าาาาาาา มากับโชค และดวงจิงๆๆเรา)

และแล้วถึงเวลาอำลา โตน เลสาป แล้วค่ะ ไว้เจอกันใหม่ ใช้เวลา 1.30 ชม กลับเข้าเมืองหาของอร่อยกินที่Pub Stree เย็นนี้เราฝาหทอ้งที่ Red Pino กัน ไม่เน้นเรื่องกินค่ะ อาหารรสชาติธรรมดา แต่ต่างชาติเยอะและเต็ม เบียรที่นี่ 1usd ถูกมาก กินกันเมาไปข้าง

คืนนี้ แค่นี้ก่อนนะ ต้องรีบนอน ทริปดูแสงแรกที่นครวัด นัดชายเดือนไว้ ตี4.45 เราต้องตื่ ตี3.30 ก่อนนอนอย่าลืมแจ้งหน้าเคาเตอร์ให้เตรียมอาหารเช้าใส่กล่องให้ด้วยนะ

วันที่ 27/10/2562

เวลาตี 4.45 เอาอาหารเช้าแล้วออกจากโรงแรม เดินทา 15 นาที ถึง นครวัด พกไฟฉายมาด้วยนะค่ะ เดือนส่งเราที่หน้าปราสาท (นัดเดือนไว้ ประมาณ 9โมงเช้า) ใช้เวลาเดินประมาณ 20 -30 นาที เพราะมืด ไม่รีบ เราเลี้ยวซ้ายเพื่อไปปักหลักดูพระอาทิตย์ขึ้นที่สระเล็ก เพราะคนไม่เยอะ รอไปประมาณ 1 ชมกว่าาาาา ก้อได้เห็นค่ะ สวยงามค่ะ สบายใจแล้ว ทริปนี้สำเร็จคะ่

หลักจากได้ชมพระอาทิตย์ขึ้น ได้เวลาสำรวจนครวัดค่ะ วันนี้ตรงกับวันพระ บางจุดปิดห้ามเข้า

ได้เวลาออกสำรวจความยิ่งใหญ่มีมนต์ขลัง มีเสน่ห์ของนางอัปสรที่ปราสาทบายน สวยมาก มีมุมถ่ายรูปเยอะและตากลอ้งแห่งอังกอร์ จัดให้หมด ขอบคุณมากค่ะพี่ไม่เหนือยกับการเก็บรูปมีน้องช่วย เรามาสายเจอทัวร์จีน หลีกหนีไม่ได้จริง ๆ

สะกิดชายเดือนกินข้าวเที่ยงกันเถอะ พี่หิวแล้ว มาจบที่ร้านKhmer Angkor Kitchen

อาหารพื้นเมืองค่ะ 2 ชั้น แอร์กับ Open air ราคาแอบแรงส์ไปนิด เป็นร้านที่รองรับนักท่องเที่ยว

บ่ายแก่ เราไป ปราสาทสุดท้ายแล้วจรา้ ปราทบันยันท้ายศรี .ปราสาทบันทายศรี เป็นปราสาทหินที่ถือได้ว่างดงาม สมบูรณ์ เนื่องจากหินทรายสีชมพูเนื้อละเอียด การจำหลักลายบนหินทรายงดงาม ละเอียดลออ เราเวลาที่นี่ไม่นาน พื้นที่เล็ก 30 นาทีก้อจบ 4 โมงเย็นเราก้ถึงโรงแรม อาบน้ำพักผ่อน ค่ำนี้เราจะดริ๊งกันที่ Pub Stree รอฝนซ่าส์ๆ ก่อน

$$$ ชายเดือนเลี้ยงกล้วยทอด

ฝนซ่าส์แล้ว ก้อออกไปดริ๊งศิคร้าาาารอรัย อากาศเป็นใจ มาจบที่ร้าน Rick Wood Oven Pizza

คืนนี่ราตรีสวัสดิ์

วันที่ 28/ 10/2562 วันท้ายสุด แล้ว

City Tour

ไหว้ ศาลหลักเมือง

ซื้อของฝาก ในPub Stree มีร้านเปิดกลางวันเยอะ ขายของแฮนด์เมค ที่น่าสนใจก้อจะเป็น กระเป๋าที่ทำจากแหขแงประมง และ สร้อยคอ กำไลที่ทำจากเมล็ดต้นไม้ ธรรมชาติ

ถึงเวลาอำลาชายเดือนแล้ว บายๆๆๆๆ เจอกันใหม่

ขอบคุณพี่ร่วมทริปที่น่ารัก /ชายเดือน ที่บริการดี กวนนิดๆๆ จริงๆรูปมีเยอะเป็น 1 พันรูปคะ่ แต่เอามาลงเท่านี้ อยากให้เป็นเห็นด้วยตา ค่าใช้จ่าย 4 วัน 3 คืน คนละ 8 พันนิดๆๆ ไม่แพง

Aowthai

วันพฤหัสที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.06 น.