► เมื่อ ฉัน อยู่ ที่ นี่ ◄

หนาวแล้วไปแอ๋วเหนือ…ถ่ายรูปกันเต๊อะ!!!
.....
เปิดหน้าปกไม่ต้องตกกะใจด้วยภาพยืนงงในดงดอกไม้แบบเข้มๆ ผมไม่ใช่โจรนะครับ อย่าเพิ่งวิ่งหนี

กรีนซีซั่นแบบนี้

หน้าฝนต้นหนาวจะมีอะไรดีไปกว่า การได้ไปสูดอากาศดีเข้าปอด และออกไปเที่ยวเนอะ

ที่นี่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากจังหวัดเชียงใหม่ครับ

แค่ขับรถแปบเดียวเดี๋ยวก็ถึง
.....

ทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์ ในโครงการหลวงขุนแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ❞

ตอนนี้กำลังแข่งกันบานสะพรั่ง ออกดอกสีชมพู สีขาว สีม่วง ท่ามกลางหุบเขา

อากาศดี๊ดี ถ่ายรูปเล่นก็ดี นั่งชิลล์ๆชมวิวเก๋ๆก็ได้

การเดินทางไม่ยุ่งยากมากครับ

ขับรถจากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาประมาณเกือบๆ 2 ชม

.....

จากจุดทางเข้าขับรถตามทางคดเคี้ยววนไปวนมา

22 กิโลเมตร

ขับรถเพลินๆ ชมวิวตลอดเส้นทาง ก็คุ้มค่าล่ะ

จอดรถบริเวณจุดพักรถของชาวบ้าน

ใช้บริการรถนำเที่ยวของชาวบ้าน ไปยังทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์ที่อยู่ห่างประมาณ 3 กิโล

.....

เส้นทางค่อนข้างเล็ก แคบ ชัน รถยนต์ทั่วไปไม่น่ารอด

นั่งท้ายกระบะฝุ่นตลบเกาะจนหัวแดง ทางเอาเรื่องอยู่ 55

แต่ไปถึงแล้ว รับรองมีมุมถ่ายรูปเยอะโคตร

ไปถึงช่วงบ่ายๆ แสงก็นุ่มๆสวยไปอีกแบบ

แต่ตอนขากลับขับรถออกมา มันก็มืดตื๊ดตื๋อล่ะ

ก็แอบน่ากลัวหน่อยๆ ทั้งเส้นทางและบรรยากาศ

ส่วนช่วงเช้า

แสงก็น่าจะสวยมากเช่นกัน แต่ถ้าไปนอนพักที่นั้นน่าจะดี

ไม่ต้องตื่นแต่เช้ามาก เส้นทางก็แคบแทบไม่มีเสาไฟส่องสว่างเลย

แอบอันตรายเหมือนกัน ขับขี่ด้วยความระมัดระวังด้วยครับ

.....

จะว่าไป ช่วงนี้ใครมาเชียงใหม่บอกเลยว่าได้กำไร 2 ต่อ

เพราะไฮไลท์ของโครงการหลวงขุนแปะ นอกจากนาข้าวขั้นบันได สีเขียวสีเหลืองที่มีให้ชมฟินๆ

เรายังได้เที่ยวทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์เนี่ยล่ะ

ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ในช่วงอากาศดีๆปลายฝนต้นหนาวแบบนี้

สรุปง่ายๆ

ไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองดาลัด เวียดนาม

ลองไปเที่ยวไปลั๊ลลาวิ่งเล่นกับทุ่งดอกไฮเดรนเยียที่ชูช่อรอคอยเช็คอิน

รับรองฟินกระจาย

.....

พื้นที่อาจจะไม่ได้กว้างใหญ่มากอะไร แต่บรรยากาศดีต่อใจแน่นอน

ไทยแลนด์

ค่าใช้จ่าย
  • ค่าบริการรถนำเข้า คันละ 500 บาท นั่งได้ 8 คน
  • ค่าบำรุงสวน 30 บาท ต่อคน
  • หรือจะซื้อดอกไม้กำละ 30 บาท เอามาถ่ายรูปเล่นก็เก๋ไปอีกนะแกร
  • เที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 - 18.00 น.

.....

ดอกไฮเดรนเยีย ชมได้จนถึงเดือนมีนาคม

และจะมีให้ชมอีกครั้งช่วงกลางเดือนตุลาคมของทุกปีน้า

อย่าลืมรีบๆไปเที่ยวกันนะจ๊ะ

∴☻∴
บางทีคำพูดที่สวยหรู
อาจจะสู้การไปสัมผัสด้วยตนเองไม่ได้

สามาถแวะเข้าไปท่องเที่ยวแบบเท่ๆกับผมได้ที่

มือใหม่หัดรีวิว ขอบคุณคร้าบที่เข้ามาอ่าน

► ทุกความชอบที่ว่าใช่ เป็นไปได้จากการเที่ยวแบบเท่ๆ ◄
สถานเที่ยวที่ดีต่อใจให้คุณไปเที่ยวตามรอยกันให้ฟินไปเลย

JACK's x Traveller

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.07 น.