The 8 Factory Hostel มีดีกว่าแค่โฮสเทล

"พักผ่อนเอาแรงแบบไร้กังวล" เป็นคำนิยามของ The 8 Factory Hostel จากใจผม ดูจะเวอร์วังไปนิดๆ แต่ผมคิดแบบนี้จริงๆ ตั้งแต่ผมจอดรถที่หน้าโฮสเทล พบเจอน้องพนักงานที่คอยให้ข้อมูล และบริการเช็คอิน จนมาถึงห้องพัก เปิดประตู เปิดไฟ วางกระเป๋า ถอดรองเท้า ถอดถุงเท้า ...

สัมผัสแรกมาเลยครับ ห้องพักไม่มีกลิ่นอับ พื้นห้องพักสะอาด เตียงนอน ผ้าห่มสะอาด ห้องน้ำสะอาด แค่นี้พอสบายใจล่ะ อาบน้ำนอน พักผ่อนเอาแรงแบบไร้กังวลจริงๆ

วิธีการจองห้องพักได้หลากหลายวิธีตามสมัยนิยมครับ ผมใช้วิธีการโทรมาจอง ค่าที่พักผ่อน 599.- ต่อคืน ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook fanpage: https://www.facebook.com/The-8-Factory-Hostel-Phitsanulok-586078488561085/

ผมพาไปดูห้องที่ทางโฮสเทลได้จับจองไว้ให้ครับ ตามมาเลยครับ... ห้องออกแบบตกแต่งไว้ดูดีทีเดียว มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ให้นางแบบได้ถ่ายภาพกันตามอัธยาศัย

สิ่งของอำนวยความสะดวกมีครบตามมาตราฐานสากล ไม่ว่าจะเป็นทีวี ตู้เย็น กระจก สบู่ ยาสระผม กระดาษทิชชู่ ผ้าเช็ดตัว ไดเปาผม เครื่องทำน้ำอุ่น และน้ำดื่ม

ผมเลือก The 8 Factory Hostel เป็นที่พักผ่อนเอาแรง เพื่อเดินทางต่อสู่ตอนเหนือของประเทศไทย เช้าๆ ทางโฮสเทลมีอาหารเช้าไว้คอยบริการเป็น ABF (American BreakFast) หนึ่งคนต่อหนึ่งจาน

ครอบครัวผมตื่นเช้าเกิน ก่อนที่จะถึงเวลาเสริฟอาหารเช้าพอสมควร เลยไม่มีภาพอาหารเช้ามาอวดโฉมกัน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

เอาบรรยากาศบริเวณรอบๆ โฮสเทล ด้านหน้า ด้านในมาให้ชมกันครับ มาเริ่มกับที่บริเวณด้านหน้ากันก่อนเลยครับ

เรื่องที่จอดก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เห็นแบบนี้ตรงข้ามโฮสเทล มีที่จอดรถโดยเฉพาะครับเข้าซอยไปนิดนึง

เราเข้าไปชมด้านในกับ ตามมาเลยครับผม...

ด้านในจะเป็นบริเวณห้องอาหารเช้า ทำการตบแต่งแนวอาร์ตๆ หน่อย ผสมผสานหลายๆ แบบรวมกันถือว่าลงตัวครับ มีมอไซต์เวสป้า ให้ขึ้นไปแว้นเล่นถ่ายภาพสวยๆ กลับบ้านกันไปเป็นทีระลึกครับ

บริเวณล็อบบี้มีการตบแต่งภาพบนผนังไว้สวยงามครับ สามารถถ่ายรูปเล่นกันได้ รับรองได้ภาพสวยๆ ติดไม้ติดมือไปแน่นอนครับผม

แล้วสุดท้ายเราไปชมบริเวณคาเฟ่อาม่า บาริสต้า กันครับ (ก็เป็นบริเวณเดียวกันกับบริเวณห้องทานอาหารเช้าครับแต่อยู่ทางด้านหน้า)

ผมได้มีโอกาศจิบกาแฟจากฝีมือของอาม่า เป็นจิบที่ทำให้คลายความง่วงนอน ก่อนออกเดินทางต่อ

ใครเข้าพักที่นี่จะได้รับบัตรส่วนลดราคากาแฟ 50% จำนวน 2 สิทธิ์ (แก้ว) ต่อห้องครับ ไม่ควรพลาดด้วยประการใดๆ ทั้งปวงครับ

เข้มเต็มแก้วจริงๆ ครับอาม่า ตาค้างยาวๆ เลย!!

เนื่องจากผมตื่นเช้า และลงมาก่อนเวลาเสริฟอาหารเช้าพอสมควร ผมเลยต้องไปหาอาหารเช้ากินเอง 555 แต่ไม่เป็นไรครับมาต่างจังหวัดมันต้องมีของทีเด็ดอร่อยๆ แน่นอนครับ และแล้วก็ไม่ต้องไปที่ไหนไกลครับ ข้างๆ โฮสเทลนี้เอง  "ร้านโจ๊กหมูหม้อดิน"

อร่อยมาก.. ราคาก็มิตรภาพมากๆ เลยครับ ชามล่ะ 30 บาท ใครมีโอกาสผ่านมาทางนี้เมื่อไหร่แวะอุดหนุนได้นะครับ! พี่คนขายแกหูไม่ดีครับ เวลาสั่งโจ๊ก พี่เค้าจะอ่านจากปากเราครับ

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง...

ก็คงจะหนีไม่พ้น การมาสักการะบูชา พระพุทธชินราช ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก หรือ วัดใหญ่ ตามที่ชาวบ้านเค้าเรียกกันครับ เอาฤกษ์เอาชัย เป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ขอให้ท่านคุ้มครองให้เดินทางปลอดภัยตลอดเส้นทาง

กำแพงในโบสถ์สวยงามจริงๆ ครับ...

บทสรุปของ The 8 Factory Hostel

ข้อดี:

1. ความสะอาดภายในห้องพัก ห้องน้ำน้ำแรงดีอาบสบาย ผ้าห่มแบบผ้านวม เตียงนอนสะอาด ฟูกแน่นนอนสบาย ข้อพวกนี้ผมสะดุดใจจริงๆ ครับ เพราะไม่คิดว่าที่ The 8 Factory Hostel จะทำได้ดีขนาดนี้

2. ที่จอดรถสะดวกสบาย จอดได้ทั้งสองฝั่ง หน้าโฮสเทลหรือตรงข้ามก็ได้ แถมยังมีที่จอดรถเฉพาะในซอยอีก เรื่องจอดรถสบายใจได้ครับ

3. ความปลอดภัย ทางพนักงานแจ้งว่าหลัง ห้าทุ่มหรือเที่ยงคืน ไปประตูทางเข้าออกโฮสเทลจะล็อคอัตโนมัติ เข้าออกด้วยคีย์การ์ดเท่านั้น

4. ความเป็นกันเอง อัธยาศัยดีของอาม่า ได้มีโอกาสพูดคุยกันสักพัก ทำให้ยิ่งรู้สึกตอกย้ำนิยามที่ตั้งให้โฮสเทลแห่งนี้

ข้อเสีย:

1. ใครที่ชื่นชอบแสงสว่างๆ ในห้องพักมากๆ ก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย! เพราะแสงสว่างในห้องพักสว่างน้อยไปนิดนึงครับ

2. บันไดทางขึ้นไปยังชั้นต่างๆ อาจจะต้องเดินระวังๆ หน่อยครับ เนื่องจาก ความชัน และช่องว่างระหว่างขั้น หากมีเด็กมาด้วยก็ต้องระวังเป็นพิเศษครับ

เช cheii

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 21.43 น.