[Samui:สมุย] 6 กราฟฟิตี้ (Graffiti) บนเกาะที่ต้องมาเก็บภาพ

เพลงมา "ที่เกาะสมุยมันมีอะไร ที่ทำให้คุณนั้นต้องอยากไป ที่ทำให้คุณนั้นต้องติดใจมาชวนผม..."

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติ ภูเขา ท้องทะเล บนเกาะสมุยแล้วนั้น ก็ยังมีสิ่งที่จัดทำขึ้นสวยๆ งามๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาสัมผัสกัน รอบนี้ก็เพียงแค่จะหาที่ถ่ายรูปน่ารักๆ ให้ภรรยาที่น่ารักของผม ก็เลยตามรอยศิลปะบนกำแพงทั้ง 6 Graffiti บนเกาะสมุยกัน ติดตามชมได้เลยครับ

มีความโชคดีว่าทั้ง 6 กราฟฟิตี้นี้ มีตำแหน่งที่อยู่เป็นกลุ่มก้อนกัน เดินทางจุดเดียวก็ได้หลายภาพอยู่ครับ ผมเลยขอแบ่งภาพที้ง 6 กราฟฟิตี้นี้ ออกเป็น 3 ตำแหน่งบนเกาะสมุยเพื่อที่เพื่อนๆ คนไหนอยากจะไปถ่ายรูปบ้าง จะได้เดินทางได้สะดวกครับผม

ตำแหน่งแรก: "เซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย" และ "โรงแรม COSI Samui Chaweng Beach" สถานที่ทั้งสองนี้อยู่ติดกันเลยครับ สบายๆ

ตำแหน่งที่สอง: "ศาลเจ้าพ่อกวนอูเกาะสมุย"

ตำแหน่งที่สาม: "บริเวณหาดหน้าทอน"

แต่ทั้ง 6 กราฟฟิตี้ นี้อยากจะบอกว่าผมไม่ค่อยอินครับ 555 ผมไม่รู้จักนัดวาดภาพ (รู้จักพี่ป๊อดคนเดียว) ผมมันพวกไม่ค่อยสนโลกแนวนี้เท่าไหร่ แต่ก็ต้องขอชื่นชมในผลงานจริงๆ ครับ เท่ห์มากๆ เพราะการวาดภาพขนาดใหญ่ๆ แบบนี้มันไม่ง่ายเลย  ว่าแล้วก็อย่าเสียเวลา ไปตำแหน่งแรกกัน....

::ตำแหน่งแรก::
ไปกันเลยที่ "เซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย" & "โรงแรม COSI Samui Chaweng Beach"

จุดนี้จะได้ภาพ Graffiti ทั้งหมด 3 ใน 6 กันเลยทีเดียว

Graffiti 1: ผลงานของ Baran Ueda (บารอน อุเอดะ) ชาวญี่ปุ่น

มาถึงก็ไม่ต้องลีลาเยอะครับ ถ่ายต้องถ่าย ถ่ายไปเยอะๆ แล้วไปคัดเอา 555 ภาพนี้อยู่บริเวณชั้น 1 เลยครับ เดินไปแล้วก็พยายามส่องซอกตึกเจอแน่นอนครับ หาไม่อยากเลยครับ

Graffiti 2: ผลงานของ Shinichiro Kitai (ชินอิจิโร คิไต) ชาวญี่ปุ่น

ภาพนี้เล่นซ้อนหานิดๆ ครับ เพราะภาพไปอยู่ด้านข้างของห้างฯ แต่ก็หาไม่อยากครับ เดินส่องตามซอกตึก แล้วจะเห็นเพียงแต่ต้องเดินออกไปข้างๆ ตึกนิดนึงครับ

Graffiti 3: ผลงานของ ธนชัย อุชชิน (พี่ป๊อด โมเดิร์นด็อก) นั้นเองครับ

ชาวไทยเราก็เก่งไม่แพ้ใครนะครับ มาวาดภาพลิงให้ได้ชมกัน ภาพนี้อยู่ในตัวโรงแรม COSI Samui Chaweng Beach ครับ เดินตามป้าย "COSI" ได้เลยครับ เจอแน่นอน

สุดท้ายพี่ป๊อดทำให้ผมต้องผิดหวังเล็กๆ ครับ เพราะพิษสงของไวรัส COVID-19 ทำให้เราต้องห่างกันเพียงกระจกกั้น 555 แต่ไม่เป็นไรครับ ยังไงผมก็ได้มาดูลิงของพี่ป๊อดแล้ว

::ตำแหน่งสอง::

"ศาลเจ้าพ่อกวนอูเกาะสมุย"

จุดนี้จะได้พบกับ Graffiti จำนวน 1 ภาพ 555 จุดนี้มาถ่ายภาพแล้วก็แวะขอพรกับเทพเจ้ากวนอู กันสักหน่อยนะครับเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิต ของให้เดินทางปลอดภัย ขอให้แคล้วคลาดกับขอบสะพาน 555 (ไม่ต้องไปเช็คอินตามไฮโซเค้านะ)

Graffiti 4: ผลงานของ พัชรพล แตงรื่น หรือที่รู้จักกันดีในนาม Alex Face

เจ้าของคาแร็คเตอร์ เด็กสามตา หรือ น้องมาร์ดี นั้นเอง เอาจริงๆ ผมไม่เคยรู้จักเลยให้ตายสิ!! แวะมาขอพรเจ้าพ่อกวนอู เกือบจะทุกรอบที่มาเหยี่ยบเกาะสมุย ก็คิดแค่ว่าคนวาดภาพนี่เก่งจริงๆ ...ไปชมภาพกันครับ

::ติชมเพื่อก่อ:: วันที่ผมไปถ่ายภาพนั้นมีคนนำรถมาจอดขวางภาพไว้ ก็ไม่รู้ว่ารถใครนะครับ (รถกระบะสีขาว) แต่ก็อยากให้ท่านนั้นคิดเสียว่านี้คือภาพที่นักท่องเที่ยวเค้าอยากจะมาถ่ายรูปนะครับ เผื่อจะได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวท่านอื่นๆ มาเที่ยวเกาะสมุยกัน จะได้มีเงินหมุนเวียนมีกินกันมีใช้กันนะครับ ที่จอดรถมีถมไปหาจอดที่อื่นทีนะครับ -ทำให้ได้ภาพเฉียงๆ อยู่มุมเดียว อิๆๆๆ

::ตำแหน่งสาม::

"บริเวณหาดหน้าทอน"

จุดนี้จะได้พบกับภาพ Graffiti จำนวน 2 ภาพ แต่ๆ อยู่ห่างกันนิดนึงครับ ภาพหนึ่งจะอยู่บริเวณหอกาญจนาภิเษก และอีกภาพหนึ่งจะอยู่บริเวณตรอก (ต้องเรียกว่าตรอก 555) จุดนี้ผมไปจอดรถบริเวณลาดกิจกรรมแถวๆ หาดหน้าทอนเลยครับ แล้วก็เดินเท้าหาภาพเอาครับ

Graffiti 5: ผลงานของ เริงศักดิ์ บุณยวาณิชย์กุล เป็นชาวไทยเรานี่เองครับ

ภาพนี้เป็นม้าคู่ ความสุขของชาวสมุย สวยจริงๆ ผมก็เองไม่แนวศิลปะเท่าไหร่ ดูแล้วก็เฉยๆ ครับ 5555 ภาพขนาดใหญ่ทีเดียวฝีมือมากๆ ครับ

Graffiti 6: ผลงานของ Patricio Oliver (ปาทริซิโอ โอลิเวอร์) หรือ PO! เป็นชาวอาร์เจนตินา

ภาพนี้ต้องออกแรงเดินหากันนิดนึงครับ เพราะอยู่บริเวณตรอก ได้แวะถามชาวบ้านคนแถวๆ นั้นว่าภาพนี้อยู่ตรงไหน ไม่มีใครตอบได้ 5555 ไม่เป็นไรครับคนพื้นที่ก็เป็นแบบนี้ครับ เป็นปกติเพราะบางแหล่งท่องเที่ยวคนพื้นที่จะไม่ค่อยรู้จัก (ตรอกนี้จะอยู่เยื้องๆ ตรงข้างกับตลาดเจริญลาภ กับร้านรุ่งเรืองวัสดุภัณฑ์ครับ) ไม่ได้ค่าโฆษณาร้านนะครับ อิๆๆ

ปล. ภาพชุดนี้ออกจะเก่าๆ ไปบ้างแล้วนะครับ มีบางจุดมีแตกร้าว และหลุดลอกแล้ว

จบ จบ จบแล้วครับ Graffiti ทั้ง 6 ภาพ บนเกาะสมุย ผมว่าก็เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่น่าสนใจบนเกาะสมุยครับ

หากใครมาท่องเที่ยวเกาะสมุย ว่างๆ แวะโฉบถ่ายรูป ก็ไม่เลวนะครับ ต้องได้ภาพเก๋ๆ ชิกๆ ไปเก็บไว้แน่นอน แล้วใครมีความสามารถด้านถ่ายภาพต้องได้รูปสวยๆ อย่างแน่นอนครับ

::บทสรุป::

ข้อดี: ได้เห็นภาพสวยๆ คนวางภาพฝีมือดีๆ แล้ว ก็ยังได้มีโอกาสเที่ยวรอบเกาะสมุยไปในตัวครับ

ข้อเสีย: อาจจะต้องเดินเท้าบ้างในหลายๆ จุดเลย เพราะอยู่ในแหล่งชุมชน ไม่ใช่จอดรถปุ๊บถึงปั๊บ

"เดินทางเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ครับ สถานที่ใหม่ๆ ทำให้เรารู้ว่าต้องปรับตัวอย่างไร .. ขอให้ทุกคนสนุกกับการท่องเที่ยวครับ"

เช cheii

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 11.21 น.