เมืองรองต้องห้ามพลาด "พัทลุง" เมืองเล็กๆ ที่ผู้คนน่ารัก พร้อมจะไปหลบพักกับเหล่าชะนีวุ่นวายรึยังคะ

เอาจริงๆทริปนี้ไปไกลถึง 4 จังหวัด ภาคใต้ สงขลา ปัตตานี ยะลา พัทลุง กับเวลา 4 วัน 3 คืน

แต่!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! เราขอหยิบยก จังหวัดที่เราประทับใจที่สุดในทริปนี้ก่อน นั่นก็คือ พัทป้า เอ้ยยยย พัทลุง พ่ามมมมมมมม

พร้อมแล้วออกเดินทางกันเลย

DAY 1

สถานี้แรก ........ มุ่งหน้าสะพานเอกชัย ไปแลควายน้ำกัน

สภาพอากาศช่วงนี้ฝนตกสลับกับแดดออกเป็นช่วงๆ สมกับเป็นเมืองฝนแปดแดดสี่จริงๆ

ดีนะตอนมาถึงฝนหยุดแล้ว เลยได้แวะถ่ายรูปสมใจ

น้องงงงงงงงงงง น้องควายเต็มไปหมด กินหญ้าเพลินเชียว

เห็นควายกินก็หิวบ้าง หันซ้ายหันขวา หันไปเจอขนมไข่ปลาทอด ใครมาที่นี่ต้องชิม!!!!!!

จ๊ะ ชิมไปดูควายน้ำไป รสชาติ ขอไม่พูดถึงไปชิมกันเองนะ แหะๆ

ไปสถานีต่อไปกันดีกว่า .... ศรีปากประรีสอร์ท แวะกินมือเย็นกันก่อน บรรยากาศดี อาหารอร่อย ฟิน

อิ่มแล้ว มุ่มหน้าสู่ อ.กงหรา จุดหมายปลายทางที่พักของเราคืนนี้ ปากรางแคมป์น้ำแอนด์โฮมสเตย์

เพราะพรุ่งนี้เช้าเราจะไปดูหมอกที่ควนนกเต้นกัน

ที่พักติดน้ำตากปากราง ราคาพร้อมอาหารเช้าอยู่ที่ 900 บาท/คืน/ห้อง

อือหือ สรุปว่าฝนตกทั้งคืน อากาศแบบนี้ พรุ่งนี้เช้ามีสิทธิ์ลุ้นหมอกแน่ๆเลย ดีใจไปล่วงหน้าแล้ว

Day  2

ณ เวลาตีสาม ฝนยังไม่หยุดตกเลยจ้า

ตีห้า .... นาฬิกาปลุกดัง แถมฝนหยุดแล้ว เรานัดพี่คนรถไว้ 6 โมง พี่เจ้าของโฮมสเตย์นั่นแหละ

เราไม่สามารถขับรถขึ้นไปเองได้ ใครที่จะขึ้นไปบนควนนกเต้น จะต้องนั่งรถ 4×4 ขึ้นไปเท่านั้นค่ะ

เพราะทางค่อนข้างแคบ และอันตรายนิดนุง ต้องคนพื้นที่พาไปถึงจะปลอดภัย ค่ารถอยู่ที่คนละ  60 บาท

แม่สาวน้อยทั้งหลายยยยย อาบน้ำแต่วตัวเตรียมขึ้นรถ ปรากฎว่าใกล้หกโมงฝนตกลงมาอีก

เอาแล้วจ้าชะนี เริ่มวิตก เพราะตั้งใจมาที่นี่มากๆ โทรไปหาคนรถอีกรอบ ปลายสายบอกว่า

"รอฝนแล้งก่อนน้อง ขึ้นไม่ได้" เดาได้ว่าอ้อ พี่เค้าบอกว่ารอฝนหยุดก่อนค่อยไป

06.30 น. เย้ฝนหยุดตกแล้ว พร้อมค่ะ

ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็มาถึง ระหว่างเส้นทางสนุกปนฮา ปนลุ้นไปด้วย

มาถึงแบบชุ่มฉ่ำ .. โอ้โห้ สวยงามตามท้องเรื่อง ขึ้นมาถึงบนนี้มีที่พักให้บริการด้วยนะคะ

อากาศดีแบบนี้ วิวดีแบบนี้ ... ชาไทยร้อนๆ กับปาท่องโก๋ เข้ากั๊นเข้ากัน

ชาหลักสิบ วิวหลักล้านจริงๆ

ถ่ายรูปเสร็จปุ๊ป ฝนตกปั๊ป จ้ารู้เวลาจริงๆ

ก่อนกลับเข้าหาดใหญ่ ขอแวะชิมกาแฟที่ขนำคอฟฟี่กันก่อน

สายถ่ายรูปต้องชอบ มุมถ่ายรูปเพียบเลยค่ะ กดรัวๆ ถ่ายวนไปค่ะ

ถ่ายกับขนม ถ่ายกับกาแฟ ถ่ายกับทุ่งนา ถ่ายกับวัวกับควาย ถ่ายกับเขา ชอบตรงไหนไปตรงนั้น 55+

ปล. ขอขอบคุณช่างซ่อมใจดีแห่งเมืองพัทลุง ที่ช่วยซ่อมรถให้ชะนีวุ่นวายอย่างพวกเรา

ซ่อมให้แบบฟรีๆ ไม่คิดเงิน .. คนพัทลุงน่ารักจังเลย แบบนี้ต้องมาใหม่แล้ว

Peangpair Wichinsri

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 22.13 น.