หาดใหญ่ - สงขลา 2 วัน 1 คืน ไม่พอ

Day 1

ลงเครื่องปุ๊ป!!!!!! หิวปั๊ป ลำไส้ทำงานทันที

มาถึงหาดใหญ่ ไม่กินไก่ทอดหาดใหญ่ได้ไง หึหึ .. พุ่งเป้าไปที่ไก่ทอดหาดใหญ่เจ้าดังทันที

ไก่ทอดเดชา สาขาสนามบิน

ไก่ทอดกรอบ หอม อร่อย กินกับข้าวเหนียวกำลังดี

ที่ชอบที่สุดคือแกงส้มปลากระพง ถึงเครื่องพริกแกงจริงๆ เผ็ดร้อน รสชาติเข้มข้น

ปลากระพงทอดน้ำปลา ตอนยกมาตกใจมาก ตัวใหญ่มากกกกกกกกก สดอร่อย

และอีกเมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่งก็คือชาชักเย็น milk tea ใครชอบความเข้มข้น ชาชักสไตล์ภาคใต้ต้องลอง

แต่ต้องรีบกินนะคะ ไม่งั้นฟองล้นหกแน่ๆ

สรุปมือนี้จ่ายกันไปอยู่ที่ 1,335 บาท/5 คน อิ่มหนำกันไป ตกคนละ 267 บาท

ร้านนี้ให้ 9/10 บริการดี

ตอนสั่งอาหารพนักงานแจ้งเลยว่าชอบไม่ชอบตรงไหนบอกได้เลยนะคะ จะนำไปปรับปรุง

คืนนี้เรานอนที่ บีทู หาดใหญ่ พรีเมียร์ โฮเต็ล (B2 Hat Yai Premier Hotel)

ห้องสวีท 2  เตียง ราคา 2 ห้อง 1 คืนอยู่ที่ 1,856 บาท/5 คน ตกคนละ 372 บาท ถูกมากเว่อร์

ห้องกว้าง แอร์เย็นสบาย ให้ 8/10 หัก 2 คะแนน เรื่องการบริการ

เก็บของเรียบร้อย ท้องร้องอีกแล้วจ้าาาาาา ไปค่ะ ไปหาของกินที่ตลาดน้ำคลองแหกัน

ของกินเยอะมาก แถมราคาไม่แพง สลับกับมีการแสดงพื้นบ้านให้ดูด้วยค่ะ

เดินยังไม่ถึง 5 นาที ฝนตกจ้า ไม่มีทางเลือกต้องกลับที่พักแทน

ไม่เป็นไรนอนพักเอาแรง เก็บแรงไว้กินพรุ่งนี้ต่อ

Day 2 รีบตื่นแต่เช้า มิ้อนี้ตั้งอกตั้งใจจะไปถล่ม!!!! เอ้ย .. ไปกินติ่มซำกัน

ต้องบอกก่อนว่าผู้ร่วมทริปครั้งนี้เป็นมุสลิมหลายคน จึงจำเป็นต้องเลิอกร้านที่มีฮาลาล

เราจึงเลือกไปที่ร้าน Dimsum Chabura Hatyai: ติ่มซำ ชาบูระ หาดใหญ่

เปิดทุกวัน เข่งละ 15 บาทเท่านั้นค่ะ นอกจากเมนูติ่มซำแล้วยังมีเมนูอื่นๆ ให้สั่งอีก

ตอนหยิบ ตอนสั่ง มันหน้ามืดตามัวไปหน่อย

เวลาหิว!!!!!! ทำให้ไม่มีสติในการสั่ง

ชาชักก็ขาดไม่ได้เนอะ ชนแก้วเบาๆ ที่นี่โกโก้เย็นอร่อย ชาร้อนกินคู่กับโรตีอร่อย

ติ่มซำดี ให้ 8/10 เห็นสั่งเยอะๆแบบนี้ ถามว่าเหลือมั้ย หึหึ ไม่เหลือ 555

อิ่มแล้วเดินทางต่อดีกว่า

ไปเดินย่อยอาหารถ่ายรูปชิคๆ สักหน่อย

Street Art ย่านเมืองเก่า อำเภอเมืองสงขลา มีถนนสายสำคัญน่าเดินเที่ยว 3 สาย

คือ ถนนนครนอก ถนนนครใน และ ถนนนางงาม รับรองเดินครบ ได้รูปเพียบ

เดินซอยนั้นทะลุซอยนี้เข้าซอยนู้น เพลินค่ะ ของกินตลอดเส้นทาง

ทริปนี้บอกเลยน้ำหนักขึ้น

สายถ่ายรูป สายโซเชียลพลาดไม่ได้เนอะ มุมถ่ายรูปเยอะมากจริงๆค่ะ

เดินมาก หิวเนอะ ... คนอะไรหิวบ่อย

ไปค่ะไปกินก๋วยเตี่ยวเจ้าดังกัน รุซดีก๋วยเตี่ยวเรือโบราณเข้นข้น

สายก๋วยเตี่ยวเนื้อต้องมาชิม คนเยอะแน่นร้านมากๆ

โอ้ยน้อ... มากินก๋วยเตี่ยวแต่ลืมถ่ายรูปก๋วยเตี่ยว  @_@

แอบบอกนอกจากก๋วยเตี่ยวอร่อย ไก่กรอบซอสมะนาวก็อร่อยนะ

รีวิวนี้นอกจากดูแล้ว ทำให้หิวตามแล้ว

ถ้าไปกินตามรอยน้ำหนักก็ขึ้นตามด้วย

Bye Bye

Peangpair Wichinsri

วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 20.54 น.