► ... สวัสดี ... เมษายน ... ◄

อากาศช่วงนี้ของบ้านเรา เตรียมเข้าสู่โหมดร้อนถึงร้อนจัดกันเลยทีเดียว

ปีนี้คงมีทะลุ 40 องศาชัวร์ๆ เห็นอากาศแบบนี้แล้ว

อยากจะหนีร้อนจากเมืองไทย แอบไปพักผ่อนแบบชิลล์ๆที่เย็นๆกานนนนนนนสักหน่อย ❞

แต่ช่วงนี้สถานการณ์โควิด -19 ไม่ต้องพูดถึง ได้แต่เก็บตัวนอนนิ่งๆอยู่บ้าน แทบไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย

สำหรับโพสต์นี้ไม่มีอะไรมากครับ แค่หยุดอยู่บ้าน ว่างจัด เลยนั่งดูรูปเก่าๆ

จะว่าไปผมก็เที่ยวมาหลายทริป ถ่ายรูปไว้ก็เยอะ แต่ไม่ค่อยได้ใส่ใจดูรูปที่ถ่ายเลย

ลองเลือกรูปไม่กี่ 10 ใบ และก็นั่งเขียนรีวิวแบบสั้น สั้นมากๆด้วย 555 แชร์ประสบการณ์แบ่งปันกัน

ไม่ต้องเกริ่นอะไรกันมาก

ตามมาครับ ผมจะพาไปเที่ยว วัดไดโกจิ ❞

วัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของเมืองเกียวโต

ที่มีอายุประมาณ 1200 ปี และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

วัดไดโกจิ มี 3 โซน

ด้านซ้ายมือ Sanboin
ส่วนถ้าเดินตรงไป Shimo Daigo
และสุดท้าย ด้านขวามือ Reihokan Museum

โซน Sanboin อาคาร วัด และสวนญี่ปุ่น

เดินต่อไปยัง โซน Shimo Daigo กันต่อ

เพื่อไปชมความงามของอาคารกลางน้ำ

นี่ล่ะครับ มุมยอดฮิตในการชมใบไม้เปลี่ยนสีในสวนญี่ปุ่น

อาคารเบนเทนโดะ ที่สวยโคตรๆ

ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี มองไปทางไหนก็เต็มไปด้วยความสวยงามของใบเมเปิ้ลสีแดง ❞

มาเดินเล่นที่นี่ รับรองว่ากดชัตเตอร์ถ่ายรูปเพลิดๆทั้งวันแน่นอน

ลองไปสักช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ถึงปลายเดือนนะครับ

รับรองหลงเสน่ห์ใบไม้แดงที่วัดไดโกจิแห่งนี้แน่ๆ

สำหรับผมแล้วส่วนตัวผมเองชอบนั่งหาข้อมูล อ่านรีวิวต่างๆ ❞

ลองเอามาปรับตามแบบฉบับของตนเอง เพื่อให้ง่ายและตรงกับสไตล์การเที่ยวในแบบเรา

❝ จบจากโซนนี้ เราสามารถเดินย้อนกลับไปทางเดิม เพื่อไป ที่ Reihokan Museum ได้นะ

ถ้าใครไม่มีเวลา แนะนำว่าเที่ยวแค่โซน Sanboin และ Shimo Daigo แบบผมก็พอ

วัดนี้เป็นวัดที่คนไม่พลุกพล่าน และเป็นอีกหนึ่งวัดที่งดงามควรค่าน่าไปเยือนเป็นที่สุด

ส่วนการเดินทางก็ง่ายๆ

• จากสถานี Kyoto ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Karasuma ลงที่สถานี Karasuma-oike
  • จากนั้นต่อสาย Tozai ลงที่สถานี Daigo ออกประตูที่ 2 (สถานีที่ใกล้ที่สุด)
  • ใช้เวลา 30 นาที และเดินต่ออีก 10 นาที
  • ส่วนค่าเข้า จำราคาไม่ได้เป๊ะๆ น่าจะเกือบๆ 500 บาท (แต่คุ้มจริงๆ)

ปล. จากสถานี Daigo นั่งรถบัส ที่จอดรถอยู่ไม่ไกลจากประตู 2 ไปที่วัด Daigoji (ไป-กลับได้)

บอกแล้วเป็นรีวิวแบบสั้นจริงๆ

❝ ญี่ปุ่นไม่ได้มีดีแค่หน้าหนาว ลองจัดทริปยาวๆไปเที่ยวฤดูใบไม้เปลี่ยนสีกันบ้างนะครับ ❞

ประเทศที่ใครๆก็คงหลงรัก ที่สำคัญไปกี่ครั้งก็ไม่มีทางเบื่อแน่นอน

...

เรื่องเที่ยวสำหรับผม ก็คิดง่ายๆครับ

เที่ยวทั้งทีไม่ต้องคิดเยอะ แต่ถ้ามาพร้อมหนี้บานเบอะ ก็คิดหน่อย 555

ไปเที่ยวคนเดียว เหงาแต่ดี! เซลฟี่ ถ่ายเอง  ขาตั้งกล้อง มันก็ต้องลองกันไปเรื่อยๆ

ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนนี่แหละเป็นอะไรที่คุ้มมากกกกก กล้องเยอะ รูปเยอะ ออกมาปังแน่นอนแม่มมม!

ไปเที่ยวกับแฟนก็สนุกนะเว้ย ไปไหนไปกัน ลุยไหนลุยกัน ทำอะไรบ้าบ้าบอบอเหมือนกัน ก็มันดีนะ

∴☻∴

ท่องเที่ยวกันไหม เพราะชาตินี้ต้องไป ให้ได้สักครั้ง

ทุกความชอบที่ว่าใช่ เป็นไปได้จากการเที่ยวแบบเท่ๆ

สถานเที่ยวที่ดีต่อใจให้คุณไปเที่ยวตามรอยกันให้ฟินไปเลย

เชื่อผมดิ! คร้าบ เก็บกระเป๋าแล้วเราไปเที่ยวกัน

เพราะบางทีคำพูดที่สวยหรู อาจจะสู้การไปสัมผัสด้วยตนเองไม่ได้

JACK's x Traveller

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 17.24 น.