สวัสดีค่ะทุกคน

ทริปวันหยุดวันพระใหญ่ 3 วัน ต้นเดือนกรกฏาคม มลขอแชร์ทริปที่เราไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่เชียงใหม่ เเละข้ามไปต่างอำเภอด้วย เมืองที่ไปเรียกว่า เมืองคอง ค่ะ เริ่มกันเลย

วันพฤหัสที่สองต้นเดือนกรกฏาคม.......ร่างกายอันเหนื่อยล้า จากการทำงานหนักทั้งอาทิตย์นี้ ทำงาน 1 วันเหมือนทำงานหนักมา 1 อาทิตย์ อยากพักมากเลย

มลมาถึงสถานีรถไฟหัวลำโพงก็ราวๆ 5โมงเย็น ผู้คนเดินทางวันนี้ไม่เยอะเหมือนที่คิด ดีน่ะที่รับตั๋วเดินทางมาเเล้วหลายวัน จึงไม่กังวลเรื่องที่นั่งอะไร เมื่อถึงก็ดูเเค่ว่า ต้องขึ้นที่ชานชาลาไหน ตอนนี้ท้องร้องเเล้ว ต้องไปหาอะไรทานสักนิดก่อนเดินทาง เราจึงขึ้นไปทานผัดไทกุ้งที่ เเบลคเเคนยอนชั้นสองในอาคาร

ระหว่างรออาหาร ก็ฟังประกาศของเจ้าหน้าที่ไปเรื่อยๆ เเละดูผู้คนนั่งรอเพื่อเตรียมเดินทางกัน ความสนุกเเละความสุขรอเราอยู่

เมื่อทานอาหารเสร็จ ก็เดินไปที่ชานชลา เวลานี้มันต้องเป็นเวลาของป้ายขบวนค่ะ ภาพมาเลย 5555

มลจองไว้ คันที่ 12 เลดี้โบกี้ เพราะเดินทางคนเดียว เเละคันนี้จะมีพนักงานเป็นผู้หญิงด้วย รู้สึกอุ่นใจดี ไปเลยที่นั่งเบอร์ 20 เตียงล่าง

ตอนนี้เหลือเวลาอีก 10 นาที ขบวนก็จะออกจากชานชลา

อ่ออ อย่าลืมเตรียมน้ำดื่มไว้เพิ่มเติมอีกสักนิดก็จะดีมากๆค่ะ

ปล.เลิกงานก็มาสถานีเลย ค่อยเปลี่ยนชุดก่อนนอนเเล้วกัน รีบจัด เดินเท้าบิด 5555

คืนนี้ฝันดีทุกคน ^^

6 โมงเช้าของวันใหม่

ล้อเหล็กที่วิ่งอยู่บนรางอย่างไม่หยุดหย่อน เสียงฉึกฉักปลุกให้ตื่นขึ้นมา เพื่อพบกับภาพต้นไม้เขียวขจี เราจะได้พบกันเเล้ว....เชียงใหม่

ถึงเชียงใหม่เเล้วเจ้าาาาาาา

เมื่อถึงเชียงใหม่ ก็ออกเดินทางไปโรงเเรม Haikin Ryokan เพื่อไปฝากกระเป๋าเเละเปลื่ยนเสื้อผ้าก่อนตะลุยกัน

กิจกรรมวันนี้ เริ่มต้นด้วยไปกิน 555

ร้านโจ๊กต้นพยอม ถนนสุเทพ

Link: https://www.wongnai.com/restaurants/14798IZ-%E0%B9%82%E0%B8%88%E0%B9%8A%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%A1

ร้านดังของคนเชียงใหม่ที่ยอมรับมาอย่างยาวนาน กินให้อิ่มไปเลยย

มลสั่งโจ๊กหมูเห็ดหอม กับ ปาท๋องโกสังขยา เเละ น้ำเก๊กฮวยที่เจ้าของร้านบอกว่า ชงเอง หวานน้อยจ้า โดยรวมเเล้วรสชาติดี หอมน้ำต้มกระดูก ราคาทั้งหมด 105 บาท เจ้เขาคิด 100 บาทถ้วนค่ะ

เมื่อทานข้าวเสร็จ ก็อยากดื่มกาเเฟให้ชีวิตมันสดชื่น

ไปกันต่อที่ Living A Dream  ติดอ่างเเก้ว

Link: http://www.originncnx.com/?fbclid=IwAR3ttFm4peqY4u_C8J0D4vfnfjCKP_F3IOiS5Th0jj_rPtt2CKfRVLklJmo

บรรยากาศดีมาก เเม้ท้องฟ้าจะไม่สดใสเพราะเมฆมาก เเต่ที่นี้อากาศไม่ร้อนอบอ้าวอย่างที่คิด

มาเลือกที่นี้เพราะชอบความเขียวของต้นไม้ที่ร่มรื่น ได้ยินเสียงนก เเละ นั่งจิบกาแฟร้อนยามเช้าเเบบนี้ เป็นอะไรที่ผ่อนคลายความตึงของต้นคอจริงๆ 555

ไปต่อกันที่สายบุญกันบ้าง ช่วงอาทิตย์ที่มาเชียงใหม่นี้ก็เป็นวันพระใหญ่ ต้องเข้าวัดทำบุญให้จิตใจผ่องใสกันเเล้วค่ะ

เริ่มกันที่วัดเเรก คือ วัดพระสิงห์

Link: https://goo.gl/maps/xeNyQ8nRoz...

วัดสำคัญของชาวเชียงใหม่ เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธสิหิงค์สกุลช่างเชียงเเสน วัดเเห่งนี้ตามคติล้านนา คนเกิดปีมะโรงต้องมาไหว้พระสิงห์ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

ภายในวิหารพระสิงห์วันที่เข้าไปสักการะนั้น ผู้คนบางตา ปกติช่วงวันหยุดจะมีคนเต็มวิหารไปหมด ช่างโชคดีมากๆ ได้เข้าถึงความสุขสงบอย่างเเท้จริง ฟังเสียงลมพัดผ่านเข้าช่องหน้าต่าง สลับกับเสียงระฆังกระทบกัน

ถัดจากวัดพระสิงห์ ก็ไปต่อวัดประจำปีเกิดของมลเองคือ ปีจอ ทายสิวัดอะไรคะ ?

นั้นคือวัดเกตุการาม

Link: https://goo.gl/maps/6sxTSfBmNV...

วัดเเห่งนี้ ตามคติล้านนาเป็น วัดประจำคนเกิดปีจอ นี่เป็นครั้งเเรกที่มลมา เพราะปกติหากมาเชียงใหม่ก็จะไปเเต่วัดพระสิงห์เเละวัดพระธาตุดอยสุเทพ

เริ่มต้นไปทำบุญธูปเทียน ดอกไม้กัน ที่วัดนี้พิเศษมากๆ เพราะจะมีพานไม้สักการะเล็กๆ ที่ประกอบไปด้วย ดอกไม้ ธูป ผางประทีป เเละตัวนักกษัตริย์ นั้นคือน้องหมา น่ารักมาก ^^

เมื่อสักการะบูชาองค์พระเกตุเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ก็เข้าไปในอุโบสถ ภายในอากาศเย็นสบาย เเละลมโกรกตามช่องหน้าต่างตลอดเวลา เข้าไปสักการะองค์พระพุทธรูป เเละนั่งสมาธิสักพัก เพราะเงียบสงบไม่วุ่นวายสักนิด ขจัดความว้าวุ่นในใจออกไป

หลังดื่มด่ำกับหลักธรรม ก็ล่วงไปเที่ยงครึ่ง ถึงเวลาไปหาของอร่อยทานดีกว่า

มาภาคเหนือ ก็ต้องทานอาหารเหนือค่ะ ร้านที่ไปคือ เฮือนม่วนใจ๋

Link: https://www.facebook.com/Huen-Muan-Jai-%E0%B9%80%E0%B8%AE%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B9%8B-301752539835951/

ร้านอาหารเหนือ ต้นตำรับเเท้ๆ รสชาติดั้งเดิม ราคาไม่เเพง อาหารที่สั่งมา มีขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอยไก่ ไส้อั่ว เเละ น้ำพริกพนุ่มผักต้ม 4 อย่าง อิ่มจุกๆ นั่งยิ้มเหนียงออกเลยค่า 5555

หลังจากมื้อเที่ยงเสร็จก็ไปเดินเที่ยวในห้าง MAYA เพื่อตากเเอร์ 555. อากาศมันฮ้อนนน จนถึงบ่ายเเก่ๆ

เเล้วช่วง 4 โมงเย็น ก็กลับมานั่งชิวต่ออีกครั้งที่....อ่างเเก้วอีกรอบบ วนเป็นปลาในอ่างเลยค่าา ^^

มานั่งเล่นกับเพื่อนที่ทำงาน เธอชื่อ ตุ๊กตา  หลังจากที่ขึ้นมาทำงานที่เชียงใหม่ ร่างกายอ่อนล้า ก็อยากพัก จึงเเนะนำที่อ่างเเก้วที่นี้ เพราะเป็นที่บำบัดจิตใจได้ดีมาก สังเกตความสุขของเธอ

บรรยากาศช่วงเย็นนี้ คนนิยมออกมาทำกิจกรรมกัน เดินเล่นบ้าง วิ่งบ้าง บางคนมาเป็นกลุ่มเพื่อถ่ายรูปกัน

เพียงเเค่มองน้ำ เเละ ภูเขาสลับกันไปมา ก็ทำให้ปลอดโปร่งใจอย่างบอกไม่ถูก

วันนี้ก็หมดไปอีกวัน ความสุขผ่านไปอย่างรวดเร็ว ก่อนกลับที่พัก ก็เเวะ One Nimman สักนิด คนน้อยมาก

สำหรับคืนนี้เข้าพักที่ Haikin Ryokan อยู่ที่ถนนวัวลาย

Link: https://www.facebook.com/HaikinRyokan/

บรรยากาศเป็นเเบบสไตล์ญี่ปุ่น ห้องที่เลือกพักเหมาะสำหรับผู้เข้าพักเป็นกลุ่มเเละครอบครัว จุได้ 4 คน หัองมีขนาดกว้าง มีเเอร์ 2 เครื่อง มีเตียงควีนไซส์ 1 เตียงเเละ เตียงเเบบ Bunk beds 1 เตียง มีชุดให้เปลี่ยนสวยน่ารักมาก

สำหรับห้องน้ำ มีอ่างไม้ไว้ให้นอนเเช่ตัวสบาย

บรรยากาศโดยรวมเเล้ว เป็นที่พักที่เหมาะกับครอบครัว กลุ่มเพื่อน เเละคู่รัก เเละสถานที่ตั้ง ตั้งอยู่ในเส้นพื้นที่กาดวัวลาย ที่ทุกคนรู้จักกันดี จึงทำให้ที่พักเเห่งนี้ มีผู้เข้าพักเต็มอยู่ตลอด

คืนนี้ราตรีสวัสดิ์ ไปลงอ่างดีกว่า....

เช้าวันเสาร์ที่เเสนขี้เกียจ

หลังจากตื่นมา 7 โมงเช้า นอนกลิ้งบนเตียงในโรงเเรมสักพัก เพื่อนร่วมทริป ก็เดินทางมาถึงเชียงใหม่ จึงช่วยกันขนสัมภาระลงที่โรงเเรมเพื่อให้อาบน้ำเเละพักผ่อนสักพัก จากความเหนื่อยล้าการขับรถร่วม 10 ชั่วโมง

เเล้วก็ไปทานเช้าที่ร้านโจ๊กต้นพยอมอีกรอบ วันนี้คนเยอะมาก ซึ่งเเตกต่างจากเมื่อวานอย่างสิ้นเชิง

หลังจากนั้นเพื่อนมลก็ขอไปไหว้ครูบาศรีวิชัย เพื่อไปเเก้บน หากใครที่อยากขอเรื่องการงานเเละความสำเร็จ มาขอพรได้ค่ะ ศักดิ์สิทธิ์มากค่ะ ^^

ช่วง10โมง เราเดินทางกันไปที่ อำเภอเชียงดาว เพื่อเปลี่ยนเป็นรถสองเเถว เนื่องจากถนนทางไปเมืองคอง มันจะมีหลุมเยอะ เพื่อป้องกันรถที่น่ารักของทุกคน เลยจอดไว้ที่โรงพยาบาลเชียงดาว เเล้วเหมารถสองเเถวไปเเทน

ระหว่างทางไป ฝนโปรยลงเบาๆ ทำให้อากาศเย็นลงมาก

เมื่อขับมาถึงจุด หน่วยพิทักษ์ป่าสบห้วยผาตั้ง-นาเลา ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ก็จ่ายค่าผ่านทาง คนละ 20 บาท เเล้วไปต่อกันเลย

ขอเเนะนำลุงคนขับรถ ชื่อลุงจิ๊บ เเกเป็นผู้ใหญ่บ้านที่เมืองคองร่วม 10 ปี ก่อนผันตัวมารับจ้างขับรถส่ง มลจึงถามลุงว่า ทำไมไม่เป็นผู้ใหญ่บ้านต่อค่ะ เเกบอกว่า "ลุงเเก่เเล้ว ให้คนรุ่นใหม่ทำบ้าง"

ลุงจิ๊บขับรถดีมาก ขอปรับนิดนึงจะเพอร์เฟคเลยคือ ทำท่อไอเสียให้ยาวออกจากตัวรถสักนิด 55555เเต่โดยรวมเเล้ว ถือว่าขับดีมากค่ะ หากใครอยากใช้บริการรถเหมาไปเมืองคอง ติดต่อผ่าน อ้ายด่อง โฮมสเตย์ได้ค่ะ จะเเปะลิงค์ให้ข้างล่างอีกที

ระหว่างทาง ก็จะเจอน้องๆวัว น้องๆควาย เดินเล่นอยู่ข้างทาง ถ่ายรูปเก็บไว้หน่อย อ้าวว ยิ้มมม

ในที่สุดเราก็ถึงเมืองคอง ผ่านไป 3ชั่วโมงจากเชียงใหม่ ทะลุ 100 โค้ง 1000 หลุม ถึงจะเหนื่อย ถึงจะล้า เเต่ก็สุขใจ

เมืองคองเเห่งนี้ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ หลังเขาเชียงดาว เป็นเมืองปิด มีภูเขารายล้อมรอบ ผู้คนที่นี่อยู่อย่างเรียบง่าย ใช้ชีวิตกับการเกษตรเป็นหลัก การมาเมืองคองครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่ 4 ของมล ครั้งเเรกคือมาจองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว จึงเลยมาเที่ยวเมืองคอง จึงติดใจ เลยมาเที่ยวเรื่อยๆ

ปี2563 เมืองคองยังคงรักษาความเป็นเมืองคองเเบบเดิมได้เป็นอย่างดี เเม้จะมีการสร้างโฮมสเตย์เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ โดยรวมเเล้วยังประทับใจ เพราะผู้คนยังน่ารัก ยิ้มเเย้ม เเละ ใจเย็น ทำให้คนที่มาถึงก็ใจเย็นตามไปด้วย 5555

คืนนี้เเบ่งกันพัก โฮมสเตย์สองที่คือ

ฮักเมืองคองโฮมสเตย์ บ้านของพี่ต่าย

Link: https://www.facebook.com/hugmuangkhong/

Link: https://www.facebook.com/barnwangrimkong/

เริ่มที่บ้านบ้านของพี่ต่าย เห็นได้ชัดเมื่อมาถึงเมืองคอง ป้ายโฮมสเตย์เเขวนอยู่กับต้นไม้ชัดเจนมาก ขับเลยสะพานมาเเล้วเลี้ยวขวาเลย

มีม้านั่งด้านหน้าบ้าน จะเป็นที่นั่งห้อยขา มั่นใจได้ว่าถ่ายรูปออกมางดงามเเน่นอน

นั่งชมวิวเพลินๆ

บ้านเเต่ละหลังทำด้วยไม้ไผ่เป็นหลักมีลานนั่งด้านหน้า สำหรับทำกิจกรรมด้วยกัน เเละมีห้องน้ำด้านข้างห้องนอน

ริมคลองจะมีเพื่อนน่ารักเดินเล่นกินหญ้า อย่างชิวๆ ถ่ายหน่อยน่า อย่าวิ่งมาหาเราน่ะ 555

ชอบเมืองคองที่คนในพื้นที่เลี้ยงอย่างอิสระมาก

เเละองครักษ์ของบ้านพี่ต่าย ถ่ายมาได้ 2 ตัว อิจฉาพวกเเกมาก ที่ได้อยู่ในเมืองนี้ สุขภาพจิตดีทุกวัน 555

เพียงข้ามน้ำเเม่คอง.......

ก็ไปถึง บ้านวังริมคองโฮมสเตย์ บ้านของพี่อิ๋ว มลไม่ได้เขียนผิดนะคะ ชื่อริมคอง เพราะบ้านพักอยู่อยู่ติดกับน้ำเเม่คองที่ไหลมาจากเทือกเขา เป็นที่พักที่นักท่องเที่ยวต้องเเวะเข้ามา เพราะมีหลายมุม ที่เป็นไฮท์ไลท์ เเละมีร้านกาเเฟอันโด่งดัง ส่วนใหญ่ ใครๆที่มาถึงเมืองคองเเล้ว ก็ต้องเเวะมาดื่มกาเเฟกัน

บ้านริมน้ำที่เป็นหลังโดดเด่น มีสองห้องนอน อยู่ใต้ต้นไผ่ อากาศเย็นสบายสุดๆ

เมื่อข้ามฝั่งคลองมาเเล้ว ก็ไปหาอะไรดื่มหน่อยที่ ร้านฮักเน้อกาเเฟสด ก็เป็นร้านกาแฟของพี่อิ๋วกับพี่ดา เพิ่มความหวานในเลือด ให้สดชื่น เเละขนมอร่อยมาก มลซื้อบราวนี่กับเเดงมะนาวโซดามา ราคาไม่เเพงเลย กระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างเเท้ทรู

ตอนนี้ใกล้จะ 6 โมงเย็นเเล้ว ออกไปตามหาของสดมาทำอาหารดีกว่า มลไปซื้อเนื้อหมู ซี่โครงหมู สามชั้น มาย่างทานกัน เอาให้หร่อยยไปโลดด

เเม่ค้าตั้งใจหั่นสุดๆ จัดไป 4 โล หมูร้านนี้เป็นร้านประจำของมลเพราะเป็นหมูที่เลี้ยงในเมืองคอง เนื้อหมูจึงอร่อยเเละนุ่มมากคะ

กลับมาเราก็หั่นๆๆๆๆ ปรุงรสให้เด็ดดวง จัดการก่อเตา พัดไฟให้ลุกโชน เอาซี่โครงที่ปรุงรสเเล้วลงไปย่าง พลิกไปมาให้พอสุก ก็เเจกจ่ายให้ทุกคน นอกจากนี้ก็ทำอาหารง่ายๆอีก 2-3 ชนิด นั่งล้อมลงคุยกัน เล่าเมืองคองของดีที่นี้ ช่วยเสริมให้บรรยากาศเเห่งมิตรภาพมากขึ้น เที่ยงคืนเเล้ว ต่างเเยกย้ายกันไปนอน

เช้าวันนี้ตื่นมาตี 5 ครึ่ง เพื่อนั่งรถไป เด่นทีวี สถานที่ชมทะเลหมอก

เด่นทีวี ที่ได้ชื่อนี้เพราะ สมัยก่อน ชาวบ้านต้องการดูชกมวยชิงเเชมป์โลก เเต่สมัยนั้นที่รับสัญญาณมีจุดเดียวคือ ยอดดอย จึงต้องยกทีวี ขึ้นมาดูบนยอด

เเต่วันนี้ขึ้นไปถึง หมอกไม่ได้หนามาก เเต่มลก็พอใจที่ได้เห็นดอยหลวงเชียงดาวไกลๆ เเค่นี้ก็สุขใจค่ะ

เมื่อกลับมาที่หมู่บ้านก็มาเตรียมอาหารเช้าทานกัน  มีต้มกระดูกหมูผักกาดดอง เเละข้าวต้มหมูสับ ทำเสร็จก็ทานกันรวดเร็วเพราะหิว 555 ถ่ายไม่ทัน

พอช่วงเที่ยง ก็ย้ายที่พักไปยัง บ้านอ้ายด่องโฮมสเตย์

Link: https://www.facebook.com/dingdongmuangkhong/

บ้านอ้ายด่องโฮมสเตย์ เป็นโฮมสเตย์ที่น่ารักมากๆที่หนึ่งในเมืองคอง ที่พักอยู่ติดริมนา เห็นวิวมุมกว้างเเละสงบมากๆ

ที่พักจะเหมือนๆกันคือ นอนเรียงกัน เหมาะมากกับกลุ่มที่มาเที่ยวเป็นกลุ่ม อากาศโปร่งสบาย เตียงเเละห้องน้ำสะอาดดี

มีเปลให้นอนเล่นหน้าบ้าน เเละพื้นที่ส่วนกลางที่กว้างขวาง ทำกับข้าวกินกันได้สบาย เเละที่ประทับใจมากคือที่นี่มีการเเยกขยะตามประเภทด้วย เยี่ยมมากค่ะ

เมื่อเข้าที่พักกันเเล้ว ก็พักผ่อน อาบน้ำสบายตัว เเละไปทานก๋วยเตี๋ยวกันในหมู่บ้าน เพื่อเดินทางไปน้ำตกต่อ

เรานั่งรถกระบะ 4 wheels เข้าไปราวๆครึ่งชั่วโมง ถนนจะเป็นลูกรังส่วนใหญ่ เเต่ก็ไม่ลำบากอะไร เพราะไปโดยรถกระบะ ไม่เหนื่อย 555

เเละเเล้วเราก็ถึง น้ำตก

เป็นน้ำตกที่มลก็ลืมถามชื่อมา เเต่หากใครอยากไป ลองติดต่ออ้ายด่องดูนะคะ

ช่วงบ่ายๆเเบบนี้มันต้องลงเล่นน้ำกัน ที่นี่น้ำไม่ลึกมาก เเต่ด้วยฝนตกทำให้น้ำเลยเเดงไปหน่อย เเต่โดยรวมเเล้ว เย็นชื่นใจ น้ำไหลเเรงดี

เล่นน้ำกันถึงบ่าย3 ก็กลับที่พักกัน พี่หัวหน้าครัว คือ พี่ป๊อก เตรียมทำอาหารเย็นให้พวกเราเเละผู้ช่วยทั้งหลาย ตั้งหม้อเลยจ้า

อาหารเย็น ซื้อวัตถุดิบจากร้านเเถวๆใกล้ที่พัก เป็นผักสดเเละเนื้อจากเเหล่งท้องถิ่น ทำให้รสชาติอร่อยถูกใจมากๆ เเละยิ่งเราทำกับข้าวกันเองด้วยเเล้ว สามารถปรุงรสให้ถูกใจเรากันไปเลย เพราะที่บ้านอ้ายด่องมีวัตถุดิบเเละเครื่องครัวพร้อมมากค่ะ

หลังจากทานอาหารเสร็จทุกคนต่างนั่งเล่น เเละพูดคุยกันจนดึก เเละบางส่วนก็หลับ 5555

คืนนี้ฝันดีค่ะ

เช้าวันจันทร์ วันหยุดของมนุษย์เงินเดือน ^^

เสียงนกเเละเสียงเเมว เเสงแดดยามเช้าที่สาดส่องหน้า ทำให้ตื่นนอน รับเช้าวันใหม่ที่สดใส

ตื่นมาเพื่อรับวิตามินดีเต็มๆ

วันนี้อากาศดีกว่าทุกวัน เห็นหมอกจางๆด้วย

เช้านี้เราทำกับข้าวอย่างเรียบง่าย นั่งวงทานเช้ากันอย่างสนุกสนาน เเละพูดคุยกับอ้ายด่องก่อนกลับเชียงใหม่กัน

น่าเสียดายที่ทริปเที่ยวสัปดาห์นี้หมดลงเเล้ว คิดถึงเมืองคอง คิดถึงความสงบ ขอให้เมืองคองไม่เปลี่ยนไป เป็นกันเองเเละยังสงบเเบบนี้ตลอดไป ครั้งหน้าจะมาอีก รอบหน้าจะอยู่สัก 1 อาทิตย์ ชอบความเรียบง่าย เเละสไตล์การเป็นอยู่ของคนที่นี่จริงๆ....เเค่มองนา มองภูเขาก็สุขใจ

ก่อนจบขอเเถมความน่ารักของครอบครัวอ้ายด่อง ครอบครัวของอ้ายด่องน่ารักเเละดูเเลพวกเราเป็นอย่างดีมาก รวมถึงตอนที่ไปเที่ยวน้ำตก น้องพอเพียง ลูกสาวของอ้ายด่อง เเละพี่ปอง ยิ้มเเย้มตลอดเวลา ทำให้พวกเรามีความสุขไปด้วย เเจกความสดใสให้ทุกคนค่ะ เบิกบานใจก่อนกลับกรุงเทพ

ใครไปพักที่บ้านอ้ายด่องโฮมสเตย์ ก็เข้าไปทักทายน้องพอเพียงได้ค่ะ

ปิดท้ายทริป หากใครไปเที่ยวเชียงใหม่เเล้ว เเละอยากหาที่เที่ยวใหม่ หาความสงบ อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติเเละชุมชนดั้งเดิม เมืองคองก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ลองไปเที่ยวดูนะคะ ข้อมูลในลุงกูเกิลเพี๊ยบ ^^

MonLuna

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 23.05 น.