คงถ้าจากถามหาเหตุผลในการพาตัวเองขี่มอตอไซต์ตากฝนมาที่นี่...

คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการพาหัวใจมาหยุดพักที่ไหนสักแห่งที่เราชอบมากๆ แล้วล่ะ

การออกมากอดป่าเองก็เช่นกัน  มันคือวิธีรักษาสภาพจิตใจในแบบของธรรมชาติ

คุณเคยได้ยินวิธีการอาบป่าไหม?  มันคือการเปิดประสาทสัมผัสทั้งหมดที่มีอยู่

รับรู้  ฟังเสียง  รับกลิ่นอายจากธรรมชาติรอบตัวเรา  แล้วมันจะทำให้คุณรู้สึกดีอย่างน่าประหลาด

การเดินทางคนเดียวในวันที่ฝนตกนั้นมันก็ไม่ได้แย่หรอก  สนุกด้วยซ้ำ...

ผู้หญิงตัวคนเดียวก็เที่ยวได้  แค่ใจถึงแล้วไปให้ถึงจุดหมาย

ทริปนี้ไม่ได้ผิดแผนหรืออะไรแต่อย่างใด..เราตั้งใจมาเพื่อเปียก Low Season ของจริงก็วันนี้แหละ นอกฤดูกาลท่องเที่ยวมากจ้า ไม่มีใครเลย เงียบเป็นป่าช้า (แต่ชอบนะ)

การแว้นมอเตอร์ไซต์แก่ๆ เก่าๆ (ไอ้แก่) หนึ่งคัน (ขี่ๆ ซ่อมๆ เข้าร้านซ่อมมาไม่รู้กี่รอบแล้ว) แต่มันก็พาขึ้นดอยได้อย่างปลอดภัย (ขี่ 40 ยังขึ้นดอยได้ 😂) อากาศบอกเลยว่าหนาวจนมือชาตัวสั่นงันงกไปหมด

แต่ในเมื่อใจมันลอยมาแล้วก็ต้องไปให้สุด แล้วหยุดที่นั่งพักชมวิวในร้านกาแฟริมทางก่อนถึงหมู่บ้านม้งดอยปุย (ไม่ได้พักหรอก จริงๆ ติดฝน มันตกหนักเกินไปหน่อย หลบฝนสักหน่อยแล้วค่อยเข้าหมู่บ้านต่อ) ถือว่าเป็นทริปลุยๆ เปียกๆ แบบคิดแล้วคิดอีก ทำไมฉันไม่เกิดเป็นผู้ชายให้มันจบๆ ไปนะ 😅😂😂🤣

เอาจริงๆ เราว่าการเดินทางมันไม่มีรูปแบบตายตัวหรอก มันอาจจะมีลำบากบ้าง สบายบ้าง แต่โดยรวมเราว่ามันก็ทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยมีอะไรน่าตื่นเต้นอยู่ตลอดเส้นทาง

แต่การได้ออกมากอดป่ากอดเขาคนเดียวเงียบๆ แบบนี้มันก็ช่วยให้หายเครียดจากหลายๆ เรื่องได้ดีจริงๆ นะ อย่างที่เขาว่ากันแหละ ในหลายๆ ครั้งป่าช่วยเยียวยารักษาจิตใจของผู้คนในวันที่เหนื่อยล้า...

ทั้งหมอกทั้งฝน  อบอวลไปทั่วหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้งดอยปุย

ขากลับนี่หมอกหนาตลบอบอวลมาก  เพราะหลังพายุฝนหมอกมักจะทำหน้าที่ของมันอยู่เสมอ

พิกัด : หมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้งดอยปุย จังหวัดเชียงใหม่

แผนที่ : https://goo.gl/maps/msfVMWfKFyAuM9G6A

#เที่ยวให้โลกจำ #ดอยปุย #เชียงใหม่ #กอดป่า #เที่ยวไทย #เที่ยวป่าเที่ยวเขา #เที่ยวเชียงใหม่ #เที่ยวคนเดียว #เที่ยวหน้าฝน #lowseason

เที่ยวให้โลกจำ

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 21.21 น.