ตื่นเช้าจากพักบนเกาะYAGAJI อันเป็นเกาะเล็กๆ ก่อนถึงเกาะKOURI ได้บรรยากาศบ้านๆสงบๆริมทะเล....เตรียมตัวถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า สวยงามตามท้องเรื่องครับ

ทานอาหารเช้าในที่พักเสร็จ ออกจากเกาะที่พัก เพื่อข้ามไปยังเกาะที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งเกาะ....KOURI ISLAND.....มีสะพานข้ามเกาะที่สวยงาม.....แวะถ่ายรูปและเอาโดรนขึ้นถ่ายถาพมุมสูงมาด้วย

ขึ้นไปบนเกาะก็ขับอ้อมไปด้านหลังเกาะ เพื่อดูก้อนหินรูปหัวใจในทะเล...HEART ROCKS แล้วแวะร้านกาแฟวิวสวยระหว่างทางผ่าน..... ก่อนออกจากเกาะ ควรแวะขึ้นหอคอย ที่อยู่ตีนสะพานขาออกจากเกาะซะด้วยนะครับ ....วิวสวยใช่เล่น ค่าชม แปดร้อยเยน

ออกจากเกาะโคอุริ เกือบเที่ยง จึงต้องเปลี่ยนแผนไม่ขึ้นเหนือสุดไปยัง cape HEDเพราะคิดว่วิวคงไม่แตกต่าง และไปกลับหนึ่งร้อย กม. มันเสียเวลาเกินไป.....ผมจึงหันหัวเลี้ยวกลับล่องลง แต่ครั้งนี้ขาลง เราจะใช้เส้นทางฝั่งตะวันตก เพื่อไม่ซ้ำทางเดิม.....ลงมา60กม....แวะ SOUTHEAST BOTANIC GARDEN แวะชมดอกไม้งามๆในสวนสักหน่อยครับ

ขับล่องลงมาเรื่อยๆอีก 20 กม.เลียบลงมาเพื่อขับข้ามไปสู่เกาะ HENZA,MIYAKI,HAMAHIGA ตามลำดับครับ แวะทานมื้อเที่ยงเอาตอนบ่ายสองที่เกาะHENZA

หลังจากขับรถชมเกาะแล้ว ขับย้อนเข้ามาแผ่นดินใหญ่10กม. เพื่อมายังซากปราสาท KATSURENอันเป็นอีกหนึ่งมรดกโลก จอดแวะชมสักหน่อยนึง

ถึงนาทีนี้ การขับรถของผมเข้าใกล้เมืองนาฮา อันเป็นเมืองแรกเริ่มของทริปแล้วครับ เย็นนี้จะเข้าเมืองนาฮา เพื่อเตรียมตัวกลับ

จากซากปราสาท เข้าเมือง ระยะทาง30กม. ใช้เวลาประมาณชั่วโมงนิดๆ ถึงที่พัก HOTEL PALM ROYAL NAHA ทำเลดีมากครับ ติดถนนโคคุไซ แหล่งช้อป แหล่งร้านอาหาร

ถึงที่พัก เอนกาย รอเวลาพลบค่ำนิดหน่อย ก่อนออกไปทานอาหารและเก็บภาพแสงไฟที่ UMIKAJI TERRACEบนเกาะ SENAGA........คงจำที่นี่ได้นะครับ ผมเคยแวะมาในวันแรก แต่เป็นช่วงกลางวัน

แต่เย็นนี้โชคไม่ดีครับ เจอฝนตกหนัก ถ่ายภาพได้แป้บเดียว รีบกินรีบกลับที่พัก........กว่าฝนจะหยุด สามทุ่มจึงได้ออกมาช้อปบนย่านถนนโคคุไซ ใกล้ที่พัก...........

ขับรถกับพี่หมอไม่ง้อทัวร์

วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 08.06 น.