เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ของจังหวัดชุมพร อีกแห่งหนึ่ง ที่มี บรรยากาศดีๆ อากาศดีๆ อยู่ห่างจาก อ.ท่าแซะ ไปประมาณ 60 กม ติดกับประเทศพม่า ช่วงเย็น อาทิตย์ตก สวย มาก ยามเช้า บางวันก็เป็นทะเลหมอก แต่อากาศดีตลอด สดชื่น..............

การเดินทาง ใช้รถส่วนตัว รถเก๋งก็ไปได้ แต่จะมีหลุมเยอะพอควร ถ้ามีรถกะบะหรือว่า suv ก็จะสบาย จาก ถนนเพชรเกษม เข้าทาง ต.ท่าข้าม ไปประมาณ 60 กม มีป้ายบอกทางตลอด ก็จะไปถึงจุด จอดรถ เีรยกว่า บ้านพันวาล 5 ช่องหินหมู เพื่อ จอดรถ แล้ว จะมีรถของชุมชน พาเราขึ้นไปสู่ผาเปิดใจ ประมาณ 6.5กม

จะไปถึงจุดกางเตนท์ที่ทางหมู่บ้านทำใว้ให้ บรรยากาศดีมากๆ มีชาวบ้านรอต้อนรับด้วยใมตรีดีๆ

จากนั้น เราก็สามารถเดินไปชม วิว ที่ผาเปิดใจด้านบนอีก 50เมตร

ขึ้นมาถึงด้านบนมองลงไปที่จุดกางเตนท์วิวดีมากๆ

เราก็ลงมาที่จุดกางเตนท์เพื่อรอแสงเย็นกัน ครับ มี ของจากชาวบ้านมาขาย กาแฟ โรบัสต้า ชาดอกกแฟ ผลิตภัณท์ จากขาวบ้าน

พอได้เวลา เราก็ขึ้นไปบนผาอีกรอบเพื่อชมแสงเย็นสวยๆ

ลงมาหาของกิน ที่ขาวบ้านน้ำมาขายกันดีกว่า

เช้า05.30 เราก็เดินไปเก็บบรรยากาศกันครับ

บรรยากาศสดชื่นยามเช้า ผ่านที่ชาวบ้านตากกาแฟ

หลังจากอิ่ม ปอด กับอากาศดีๆ ก็มาเก็บเตนท์ ลงไปด้านล่างถ่ายรูปเก็บภาพก่อนเดินทางกลับกัน

ค่าใช้จ่ายในการขึ้นไปที่ผาเปิดใจ นะครับ เราขับรถมาจอดที่จุดจอดรถ ก็จะมี คชจ ดังนี้
-ค่ารถรับส่ง ขึ้นผา คนละ 100 บาท
-ค่าบำรุงรักษาห้องน้ำ ไฟต่างๆ 20 บาท
-ถ้าเอาเตนท์มาเอง ค่าสถานที่ 50 บาท
-ทางหมู่บ้านมีเตนท์ไว้บริการ 300-500บาทครับ
ใกล้ๆ ห่างจาก ตัว อ.ท่าแซะ ประมาณ 60 กม อากาศดีๆ มากๆ ครับ

kaipcs

วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.03 น.