เบตง เป็นอีกเป้าหมายของ ชาวสองล้อ ที่อยากเดิมทาง ไป ทั้งถนนสวยๆ สถานที่ พีค ๆที่คนไปเชคอินกันทำให้ ต้องไป...........เบตง ผมเร่ิมเดินทางไป จากจ.ชุมพร มุ่งสู่ จ. ยะลา ด้วยถนนสายหลัก ผ่าน นครศรี สงขลา ยะลา แล้ว ไปสิ้นสุดที่ เบตง ที่แรก ที่เราเข้าเขต อ.เบตง คือ  OK  Betong

จากนั้นเราก็ หา โรงแรม พัก สบายๆ ในราคาหลักร้อย  แล้วก็ ออกเดินทางไป จุดแรกคือ   อุโมง ปิยะมิตร เชคอินแรก กันเลย ปล ข้าวมันไก่เบตงได้กินแล้ว แต่หิว ลืมถ่ายรูป เอาที่เที่ยวมาฝากละกัน

หลังจากเดินเที่ยว กันพอควร ขากลับออกมาเราก็จะผ่าน น้ำพุร้อนเบตง ก็ต้องแวะ เชคอิน หน่อ

กลับมา ในเมือง ก็วนเก็บภาพ กัน ในหลายๆ ที่ดูตามภาพเลยครับ เมืองน่ารักๆ ชิลมากๆ เช่นหอนาฬิกาเบตง อุโมง ไฟสวย

หลังจากชิลถ่ายรูป จนมืด ได้เวลาพักผ่อน ตี 5 เราเชคเอ้าเพื่อไป จุกพีค สุดของเบตง ห่างไปอีก 25กม คือ อัยเยอร์เวง สกายวอร์ค นั้นเองไปกันเลยย

หลังจากชุ่มฉ่ำ กับ อัยเยอร์เวง เพราะว่าฝนลง หลังจากถ่ายรูปไปเสร็จก็เดินทาง ไป ยะลากันปิดท้ายด้วยอาหารพื้นเมืองยะลา กันครับ

จบ ทริปส่วนของ ยะลาเบตงกันก่อน เลย จริงทริปนี้มีหลายจังหวัด เลยครับไว้พบกันใหม่ครับ

kaipcs

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 เวลา 23.32 น.