เพิ่งมาสมัครReadme เมื่อวานก่อนเลยยัง งงๆ ก็เลย เอาลิ๊งจากเก่า พันทิพย์มาลงก่อน คราวนี้ ขอเขียนเองฉบับแรกละกัน เริ่มแรกเลยนะครับ ก็มาจาก กทม เลย ไม่ถึง 500ก ม ก็ถึงแล้ว........ชุมพร

ที่เที่ยวมากมายใครว่า เมืองผ่าน ดูน้ำสิใสแจ๋วเลยยย

มีที่เที่ยว โครงการในพระราชดำริ หนองใหญ่ มีสะพานไม้เคี่ยม เป็นรูปตัว เอส คลาสสิคสุดๆ

แสงเช้าแบบนี้ ที่ หัวสะพานปลา สะพลี

หาดทรายสวยๆ ชื่อว่า หาดทุ่งวัวแล่น ยาวสุดตา

สะพานไม้เคี่ยมสุดคราสสิค ยามเย็น เดินชิล อากาศดีๆ

มีจุดชมวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ที่ เขามัทรี

ตรงนี้เรียกว่าแหลมแท่น มีแหลมยาวๆยื่นออกมาในทะเล มีน้ำสองฝั่ง บรรยากาศดีมาก

มีพระพุทธรูปองใหญ่ อยู่บนเขาเจดีย์ อ.ปะทิว แสงเย็นก่อนมืด สวยงาม

วิวกว้างๆ บนยอดเขาเจดี อ.ปะทิว

แวะไหว้พระธาติ วัดถ้ำพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะครับ

ไม่ต้องงงนะครับ นี่ก็ชุมพร ทะเลหมอกเขาอองอยุ่ ระหว่าง อ.หลังสวนกับ อ.พะโต๊ะ

ยังกะอยู่ เมืองเหนือเลย ไหมครับ นี่คือชุมพร แท้ๆ

คลองหัววังพนังตัก ที่ในหลวงทรงทำให้ชุมพรน้ำไม่ท่วม โครงการแก้มลิง หนองใหญ่

เกาะไข่ เกาะเล็กๆ ประการังสวยๆ อ.ปะทิว นั่งเรือไป 20 นาทีถึง มีเหมาเรือขาวประมงไปได้เรยตลอด เวลา

ไหนๆ ก็มีทะเลหมอกแล้ว งั้นแถมให้ดูว่า ชัดๆ ชุมพร

น้ำตก เราก็มีหลายที่ จุดนี้ น้ำตกเหวโหลม อ.พะโต๊ะ ครับ

สบายๆ เรียบง่ายในแบบ ชุมพร

เลยตัวเมืองไปทาง ต.วิสัยเหนือ ก็จะพบ พระเอกใหญ่ สวยสงา อยู่ริมถนนสายเอเชีย ลงใต้ เลยครับ

มุมมองตลาดปากน้ำชุมพร ไปสู่ทะเล

อย่ามองชุมพรแค่ทางผ่าน มีโอกาส มาแวะ แล้วคุณจะรัก............ชุมพร

kaipcs

วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 01.01 น.